Huấn luyện viên Keisuke Honda không vui dù U23 Campuchia thắng đậm U23 Lào

Mặc dù, đội bóng xứ Chùa Tháp có chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ đến từ xứ Chùa Vàng, nhưng huấn luyện viên trưởng Keisuke Honda lại không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Nhà cầm quân người Nhật Bản cúi đầu thất vọng khi chứng kiến các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt trước hàng thủ mong manh của Lào.

Trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Campuchia có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước U23 Lào với tỉ số 4-1. Trận thắng này giúp đoàn quân của ông Keisuke Honda tạm vươn lên vị trí nhì bảng B sau lượt trận thứ hai với 3 điểm và hiệu số +3.

Mặc dù có chiến thắng đậm đà, nhưng danh thủ người Nhật không hài lòng với màn trình diễn của các học trò bởi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn ở quãng thời gian cuối trận. Ở thời điểm tỉ số là 4-1, các cầu thủ Campuchia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, nhưng một loạt các chân sút như Chanthe, Somoun, Pisoth đều không tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn.

1-honda-khong-vui-du-u23-campuchia-thang-1652119868.jpg
Huấn luyện viên Keisuke Honda không hài lòng với các học trò dù thắng đậm trước U23 Lào. Ảnh: TTXVN

Honda gần như đã không ngồi trong suốt 90 phút thi đấu khi đứng chỉ đạo cho các cầu thủ. Vị chiến lược gia sinh năm 1986 không được đăng ký chức danh huấn luyện viên tại SEA Games 31 nhưng vẫn liên tục thúc giục các học trò không ngừng nghỉ.

Hàng thủ của U23 Lào tỏ ra non nớt, mong manh khi liên tục để các cầu thủ Campuchia áp sát và thoải mái tạo ra những cơ hội. Ông Ryu Hirose, đồng huấn luyện viên U23 Campuchia cho rằng, các cầu thủ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm và biết cách chắt chiu cơ hội hơn để có thể hướng đến mục tiêu xa hơn tại SEA Games 31.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Ryu Hirose cũng nói thêm về vai trò của người đồng nghiệp Honda trên băng ghế huấn luyện: “Vai trò của Honda cũng là một huấn luyện viên, chúng tôi là một ê-kíp ăn ý để giúp lứa cầu thủ trẻ này của Campuchia phát triển”.

2-hlv-u23-lao-khong-hai-long-hau-ve-1652119883.jpg
Huấn luyện viên Michael Weiss không hài lòng với hàng thủ U23 Lào. Ảnh: TTXVN

Ở bên kia chiến tuyến, ông Michael Weiss của U23 Lào tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò, nhất là với các hậu vệ khi họ tỏ ra yếu ớt trong những tình huống tấn công của các cầu thủ Campuchia. Đồng thời, vị chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận rằng các học trò không có thể lực tốt nhất khi thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Ông vẫn tin các cầu thủ Lào sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến những giây phút cuối cùng tại giải.

U23 Campuchia đến với kỳ SEA Games này với lực lượng nồng cốt là các cầu thủ từng tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra vào hồi đầu năm nay. Đội bóng này không có bất kỳ cầu thủ nào quá 23 tuổi góp mặt nhằm chuẩn bị cho kỳ SEA Games sắp tới trên sân nhà.

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Campuchia sẽ có cuộc đối đầu với U23 Singapore vào lúc 16 giờ ngày 11/5 tại sân Thiên Trường. Trong khi đó, U23 Lào sẽ có cuộc chạm trán trước U23 Malaysia vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Vĩnh Toàn