Ông Fred Rutten từ chối làm trợ lý cho Erik ten Hag tại Man United

Huấn luyện viên Fred Rutten trở thành cái tên tiếp theo cùng Wayne Rooney và Robin van Persie từ chối trở thành trợ lý của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Manchester United.

Sau khi nhận lời dẫn dắt Man United từ mùa giải 2022-2023, thời gian qua tân huấn luyện viên Erik ten Hag đã sớm lên kế hoạch củng cố đội ngũ trợ lý tại Old Trafford. Tuy nhiên, quá trình này của nhà cầm quân người Hà Lan đang diễn ra không mấy suôn sẻ.

Theo SunSport, trong những ngày qua huấn luyện viên Ten Hag muốn mời Fred Rutten làm trợ lý số 1 cho mình ở Man United nhưng đã bị từ chối thẳng thừng. Trong quá khứ, Fred Rutten từng làm việc với Ten Hag ở PSV trong giai đoạn 2009 đến 2012. Hiện tại, họ vẫn giữ mối quan hệ tốt nhưng Rutten từ chối đến Manchester vì không muốn xa gia đình.

fred-rutten-1652060745.jpg
Theo SunSport, Fred Rutten từ chối trở thành trợ lý của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United

Theo báo giới Hà Lan, Rutten sẽ làm trợ lý cho huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy tại PSV. Phát biểu trên ESPN phiên bản Hà Lan, Rutten nói: “Tôi đã nói chuyện với Ten Hag về việc đó và nói rõ quan điểm của mình. Tôi có một gia đình, có những đứa cháu và tôi muốn thi thoảng được nhìn thấy chúng chơi đùa”.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Fred Rutten thừa nhận nếu gia nhập Man United bản thân sẽ phải chịu rất nhiều áp lực bởi đây là một đội bóng giàu tham vọng. Trong khi đó, thời điểm hiện tại ông muốn có một công việc thoải mái và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn: “Tại Man United, bạn sẽ bước lên một chuyến tàu có nhiều thử thách. Còn hiện tại, tôi chỉ muốn có một công việc thoải mái và PSV là một lựa chọn phù hợp cho tôi. Ở tuổi của tôi, sẽ thật tuyệt vời khi được vui đùa với những đứa cháu của mình”.

Trước Fred Rutten, tân huấn luyện viên Ten Hag của Man United cũng bị Wayne Rooney và Robin van Persie từ chối làm trợ lý cho ông ở đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài những cái tên kể trên, SunSport cũng đăng tải thông tin cho biết, huấn luyện viên Ten Hag đang thuyết phục huấn luyện viên người Anh Steve McLaren ‘phò tá’ cho mình ở Old Trafford, những chưa rõ kết quả.

Không thuận lợi trong kế hoạch tìm trợ lý mới tại Man United, huấn luyện viên Ten Hag cũng đang gặp những thách thức ở giải vô địch Hà Lan. Theo đó, trong trận đấu vòng 32 giải vô địch quốc gia Hà Lan, Ajax của Ten Hag đã bị AZ Alkmaar cầm hòa 2-2. Với kết quả này khiến Ajax chưa thể sớm bứt lên trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Ajax vẫn sẽ giành chức vô địch Hà Lan nếu thắng cả 2 trận còn lại của mùa giải.

Kim Anh