Huấn luyện viên Erik ten Hag không đảm bảo băng đội trưởng cho Harry Maguire

Không giữ được phong độ ổn định, trung vệ Harry Maguire đối diện nguy cơ bị tước băng đội trưởng ở Man United.

Trung vệ Harry Maguire đang cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu với Hungary ở Nations League 2022/23 diễn ra vào ngày 15/6 tới. Tuy nhiên, trung vệ tuyển Anh đang không có sự tập trung cần thiết khi cũng đang đối mặt với những vấn đề tại Man United xung quanh chiếc băng đội trưởng của câu lạc bộ.

Trước đó, Harry Maguire đã được Ole Solskjaer chọn làm đội trưởng Man United vào tháng 1/2020, tức chỉ sau 6 tháng trung vệ người Anh cập bến Old Trafford.

Quyết định của cựu huấn luyện viên Ole Solskjaer đã gây bất ngờ với giới chuyên môn và cả phòng thay đồ của Man United. Thậm chí một số cầu thủ lâu năm của đội chủ sân Old Trafford đã bày tỏ sự bất mãn với quyết định của cựu huấn luyện viên người Na Uy.

doi-truong-man-united-1655092681.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag không đảm bảo băng đội trưởng cho trung vệ Harry Maguire

Dù được trao chiếc băng đội trưởng của Man United, tuy nhiên thời gian qua phong độ của Harry Maguire ngày càng đi xuống. Thậm chí ở mùa giải 2021/22, Harry Maguire thậm chí là cầu thủ thi đấu tệ nhất ở hàng phòng ngự của Man United và thường xuyên mắc những sai lầm dẫn đến các bàn thua của Man United.

Màn trình diễn tệ hại ở mùa giải vừa qua khiến Harry Maguire đã phải đối mặt với những tiếng la ó từ các cổ động viên của Man United.

Theo SunSport, tân huấn luyện viên Erik ten Hag không đảm bảo tấm băng đội trưởng của Harry Maguire dưới triều đại của mình. Theo tờ báo này, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào tháng 7 (thời điểm Man United tập trung tại Carrington để chuẩn bị cho mùa giải mới) để chọn ra thủ lĩnh mới ở phòng thay đồ.

Một nguồn tin thân cận từ Old Trafford cho biết thủ môn David de Gea đang nhận được sự ủng hộ từ các đồng đội để có thể trở thành thủ lĩnh mới của Man United. Không chỉ nhận được sự ủng hộ của các đồng đội, thủ thành người Tây Ban Nha cũng đang có phong độ ổn định và đã có thời gian dài gắn bó với Man United.

Trong khi đó, Harry Maguire không muốn bị tước băng đội trưởng tại Man United. Thông tin từ tờ Mirror cho biết trung vệ người Anh sẽ gặp trực tiếp Ten Hag vào đầu tháng 7 để thảo luận về tương lai của anh với tư cách là đội trưởng của Man United. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết cựu sao Leicester khao khát giữ lại băng thủ quân và quyết tâm lấy lại phong độ ở mùa giải 2022/23.

Nam Anh