Man United dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ "cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga"

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng mùa Hè 2022, Man United được cho rằng, sắp đưa a lời đề nghị chính thức với cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-2022.

Man United vừa trải qua một mùa giải thất vọng khi chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier Lague. Cùng với những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi huấn luyện viên Erik Ten Hag tiếp quản vị trí “ghế nóng” của Man United thay cựu huấn luyện viên Ralf Rangnick chuyển sang công tác làm cố vấn.

Hiện Man United cũng đang lên kế hoạch cải tổ đội hình để có thể góp mặt trong tốp 4 Premier League ở mùa giải tới. Một trong những mục tiêu được đội chủ sân Old Trafford nhắm đến là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-2022, tiền đạo Christopher Nkunku.

Trước đó, trong suốt mùa giải 2021-2022, "Quỷ đỏ" đã thường xuyên theo dõi màn trình diễn của Christopher Nkunku trong màu áo của Leipzig.

Theo Sky Sports của Đức, người đại diện của Nkunku đang đàm phán với Man United về bản hợp đồng mới ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Nguồn tin này cho biết, "Nửa đỏ" thành Manchester đang là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí của Nkunku.

christopher-nkunku-1653696912.jpg
Tiền đạo Christopher Nkunku trở thành mục tiêu theo đuổi của Man United

Ở mùa giải 2021-2022, Nkunku đã ghi được 54 bàn sau 50 trận đấu cho Leipzig trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Pháp đã giúp anh vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn để giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2021-2022.

Trong số những trận đấu tại mùa giải 2021-2022, Nkunku đặc biệt gây ấn tượng khi lập cú hat-trick vào lưới Man City tại Champions League vào tháng 9. Trong khi đó, tiền đạo người Pháp cũng ghi bàn vào lưới Bayern Munich, PSG và Borussia Dortmund.

Dự kiến Man United sẽ có buổi làm việc tiếp theo với người đại diện của Christopher Nkunku và đưa ra lời đề nghị chính thức vào tuần tới. Hiện tại, hợp đồng giữa cầu thủ người Pháp và câu lạc bộ Leipzig sẽ kết thúc sau mùa giải 2023-2024. Tuy nhiên, Leipzig không muốn mất "ngôi sao" số 1 của đội bóng ở kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Được biết, Nkunku không có điều khoản giải phóng hợp đồng với Leipzig. Do đó, Leipzig có quyền từ chối mọi lời đề nghị của các đội bóng khác hoặc yêu cầu khoản phí mà họ muốn bán anh. Sky Sports của Đức cho biết thêm giám đốc điều hành Oliver Mintzlaff sẽ rất vui nếu Nkunku gia hạn hợp đồng với Leipzig.

Mặc dù vậy, giới truyền thông Đức cũng đăng tải thông tin cho biết, Leipzig có thể sẽ đồng ý bán Nkunku nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn. Khoản kinh phí này cũng sẽ giúp đại diện Bundesliga có thêm tài chính để tăng cường chất lượng đội hình nhằm cạnh tranh trong cuộc đua vô địch Bundesliga ở mùa giải mới.

Hoàng Anh