Man United chia tay cầu thủ thứ 5 trong mùa Hè 2022

Cuộc cách mạng lực lượng của Man United đang được thực hiện nhanh chóng khi chỉ trong vài ngày đội chủ sân Old Trafford đã chia tay với 5 cầu thủ khác nhau.

Theo đó, sau Nemanja Matic, Lee Grant, Edinson Cavani và Paul Pogba, câu lạc bộ Manchester United xác nhận, sẽ chia tay Jesse Lingard khi hợp đồng của cầu thủ này hết hạn vào cuối tháng 6 tới đây.

“Man United có thể xác nhận rằng Jesse Lingard sẽ rời câu lạc bộ khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào cuối tháng 6. Jesse Lingard đã tốt nghiệp học viện và có thời gian gắn bó với Man United hơn 20 năm. Ban đầu, cậu ấy gia nhập đội U9 của chúng tôi vào năm 2001”.

Thông báo chia tay Lingard được Man United đưa ra chỉ vài giờ sau khi đội bóng xác nhận chia tay với Pogba. Như vậy, bộ đôi cầu thủ này đều sẽ chia tay "Quỷ đỏ" vì hết hạn hợp đồng. Đây là điều đã được dự báo từ trước khi Lingard không có chỗ đứng trong kế hoạch của tân huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag.

chia-tay-man-united-1654135636.jpg
Câu lạc bộ Manchester United đã xác nhận sẽ chia tay Jesse Lingard

Báo chí Anh, đích đến của Lingard nhiều khả năng sẽ là Newcastle, câu lạc bộ đã liên hệ với cầu thủ này từ kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Khi đó, Lingard đã đề đạt nguyện vọng ra đi nhưng Man United vẫn giữ chân anh trên ghế dự bị.

Tiền vệ Lingard gắn bó với Man United từ đội U9 vào năm 2001. Cầu thủ này có trận ra mắt đội 1 Man United dưới thời Louis van Gaal vào năm 2014. Từ đó đến nay, Lingard đã chơi 232 trận, ghi 35 bàn. Dấu ấn đậm nét nhất của anh là pha lập công ở phút 110 của trận chung kết FA Cup 2016, giúp Man United đánh bại Crystal Palace để lên ngôi vô địch.

Dưới thời cựu huấn luyện viên Louis van Gaal và Jose Mourinho, Lingard là một trong những nhân tố quan trọng của Man United. Anh cùng đội bóng giành được 2 danh hiệu bao gồm 1 League Cup và 1 Europa League. Tuy nhiên, tiền vệ người anh không thường xuyên thi đấu cho Man United dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ở mùa 2021-2022, Lingard chỉ có 4 lần đá chính trên mọi mặt trận. Tiền vệ 30 tuổi buộc phải ra đi để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên, từ đó nuôi hy vọng trở lại khoác áo tuyển Anh ở World Cup 2022.

Theo báo chí Anh, Jesse Lingard cũng sẽ không phải cái tên cuối cùng phải nói lời chia tay với Man United trong mùa hè 2022. Hiện đội chủ sân Old Trafford cũng đang lên kế hoạch chia tay một vài cái tên khác không còn nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Erik ten Hag. Theo đó, những cái tên có thể phải nói lời chia tay với Man United trong thời gian tới có thể là Juan Mata, Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly...

Nam Anh