Huấn luyện viên Erik ten Hag khen ngợi C.Ronaldo sau 2 cột mốc ấn tượng

Sau khi C.Ronaldo thiết lập 2 cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp, huấn luyện viên Erik ten Hag đã không tiếc lời khen ngợi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Ở chuyến làm khách của Everton tại vòng 10 Premier League rạng sáng 10/10, C.Ronaldo dù được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã để lại ấn tượng lớn của mình với bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Man United ở phút 44. Với kết quả này, Man United trở lại vị trí thứ 5. Họ còn kém ngôi đầu của Arsenal 9 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.

Pha lập công này có ý nghĩa quan trọng với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Theo đó, C.Ronaldo đã chấm dứt cơn khát ghi bàn thắng tại Premier League ở mùa giải năm nay. Đây cũng là mùa giải thứ 20 liên tiếp "ngôi sao" người Bồ Đào Nha ghi bàn. Bên cạnh đó, C.Ronaldo cũng cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

khen-ronaldo-1665371453.jpg
Ronaldo giải cơn khát bàn thắng tại Premier League khi sút tung lưới của Everton

Sau hai cột mốc ấn tượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha, nhà cầm quân người Hà Lan chúc mừng Ronaldo, đồng thời kỳ vọng siêu sao 37 tuổi sẽ ghi thêm nhiều bàn trong phần còn lại của mùa giải.

"700 bàn thắng, điều này thực sự ấn tượng. Xin chúc mừng Ronaldo. Tôi cũng hạnh phúc khi cậu ấy có màn thể hiện ấn tượng để ghi bàn đầu tiên tại Premier League mùa này. Ronaldo đã phải chờ đợi khá lâu và tôi tin chắc cậu ấy sẽ còn ghi thêm nhiều bàn", ông Erik ten Hag phát biểu sau trận thắng 2-1 trước Everton ở vòng 10 Premier League rạng sáng nay (10/10).

"Bàn thắng lúc nào cũng quan trọng, ngay cả khi bạn là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Các tiền đạo cần ghi bàn để lấy lại cảm giác. Nếu họ làm được điều này, những trận đấu sau sẽ diễn ra dễ dàng hơn", vị chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Cùng với đó, ông Erik ten Hag cũng cho rằng tinh thần thi đấu của Man United đã tốt hơn sau thảm bại trước Man City ở trận derby thành Manchester mới đây.

"Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt, dù bị dẫn trước. Tuy nhiên, các cầu thủ cần có phản ứng tốt hơn bằng cách bám sát kế hoạch, giữ bình tĩnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lúc này, Man United không cần quan tâm đến vị trí trên Bảng xếp hạng. Công việc của chúng tôi là cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu", huấn luyện viên Ten Hag cho biết.

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Ajax bày tỏ sự hài lòng với chất lượng đội hình của Man United hiện tại: "Victor Lindelof, Scott McTominay hay Raphael Varane đã chơi tốt, dù đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. Man United giành chiến thắng với hơn 11 cầu thủ. Tôi hài lòng với điều này".

Trong khi đó, từ đầu mùa, tiền đạo 37 tuổi mới chỉ 1 lần đá chính ở đấu trường số 1 nước Anh, nhưng đã có 3 góp mặt ở đội hình xuất phát tại Europa League. Man United sẽ tiếp đón Omonia tại Europa League vào giữa tuần này. Sau đó, họ sẽ gặp Newcastle vào ngày 16/10.

Kim Anh