Vòng 10 Premier League 2022-2023 > Everton - Man United (1 giờ ngày 10/10): Khó xuyên thủng bê tông

Everton quyết tâm tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng khi họ có cuộc tiếp đón Manchester United trên sân nhà Goodison Park. Đây được xem là một nhiệm vụ có thể hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard khi những dấu hiệu bất ổn trở lại với “Quỷ đỏ”.

Ở mùa giải trước, Everton suýt chút nữa phải xuống chơi tại EFL Championship nếu không có sự “chèo lái” khéo léo từ Frank Lampard. Nhưng điều bất ngờ diễn ra trong mùa giải này khi The Toffees là đội có số bàn thua ít nhất với chỉ phải 7 lần phải vào lưới nhặt bóng trong 8 trận đấu đã qua.

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 2 chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Southampton để tiếp đến nhóm giữa bảng xếp hạng. Everton cũng đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp và giờ đây họ đang có được sự tự tin nhất định trước cuộc tiếp đón “Quỷ đỏ” trên sân nhà Goodison Park trong trận đấu vào cuối tuần này.

1-everton-vs-man-utd-1665284664.jpg
Everton đánh bại Man Utd trong trận đối đầu gần nhất tại Premier League

Trận đấu gặp Man United cũng là dịp để đội bóng thành phố cảng thể hiện bản lĩnh ở mặt trận phòng ngự. Trong cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại sân Goodison Park mùa trước, Everton cũng giành được chiến thắng tối thiểu và đó là yếu tố giúp họ có được sự tự tin trong trận đấu tại vòng 10 Premier League mùa này.

"Nửa đỏ" thành Manchester chắc hẳn chưa thể quên được thất bại 3-6 trước đối thủ cùng thành phố - Manchester City - trong trận derby diễn ra tại sân Etihad. Những nỗ lực của “Quỷ đỏ” đến từ một cú đúp của Anthony Martial và bàn thắng còn lại được ghi bởi Antony.

Hàng thủ của Man Utd cũng bộc lộ nhiều vấn đề không chỉ ở trận derby vào cuối tuần trước bởi các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag cũng chơi không tốt trong trận thắng 3-2 trước Omonia Nicosia tại Europa League. Chiến thắng chật vật trên đất đảo Cyprus cũng khiến các cổ động viên lo lắng cho đội nhà trước khi có chuyến hành quân đến thành phố cảng vào cuối tuần này.

2-erik-ten-hag-gap-kho-1665284664.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag lại gặp khó khi đến làm khách tại sân Goodison Park

Mặc dù, hàng công của “Quỷ đỏ” đã ghi đến 6 bàn trong 2 trận gần đây, nhưng đó lại là những bàn thắng đến từ thời điểm Man City không bung sức ở thời điểm cuối trận và gặp một đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn như Omonia. Trận gặp Everton cũng là dịp để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có thể kiểm chứng năng lực của hàng công bởi đội chủ nhà đang có hàng thủ tốt nhất kể từ đầu mùa.

Nhiều khả năng, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 7 khi các học trò đang thi đấu với phong độ tốt, đặc biệt là hàng thủ. Trong khi đó, Man United còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết sau trận đấu đầy vất vả trên đất đảo Cyprus.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford; Coleman, Coady, Tarkowski, Mykolenko; Onana, Gueye, Iwobi; Gordon, Maupay, Gray

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw; McTominay, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Martial

Dự đoán: Everton 1-1 Man Utd

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth 2-1 Leicester City

21h00: Chelsea 3-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City 4-0 Southampton

21h00: Newcastle United 5-1 Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion 0-1 Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Vĩnh Toàn