Huấn luyện viên Ten Hag công khai chê bộ đôi Malacia và Sancho sau trận thắng của Man United

Sau chiến thắng của đội nhà tại lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã công khai chê màn trình diễn của bộ đôi Malacia và Sancho.

Trước chuyến làm khách của Omonia tại lượt thứ ba bảng E vòng bảng Europa League đêm 6/10, như nhiều đồng đội, tiền đạo Rashford cũng đã gây thất vọng lớn tại derby Manchester (rời sân nhường chỗ cho Martial ở hiệp 2).

Gạt đi thất bại ở trận derby thành Manchester hồi cuối tuần vừa qua, Marcus Rashford đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng trước Omonia.

Cụ thể, huấn luyện viên Ten Hag tung "ngôi sao" 24 tuổi vào thay Sancho ngay đầu hiệp 2, thời điểm Man United đang bị đội chủ nhà Omonia dẫn trước với tỷ số 1-0. Nhưng chỉ vài phút sau khi được tung vào sân, tiền đạo người Anh đã ngay lập tức trở thành nhân tố chính khiến Man United thay đổi cục diện trận đấu. Theo đó, chỉ 8 phút sau khi được tung vào sân thay cho Sancho ở đầu hiệp 2, Rashford lập tức ghi bàn gỡ hoà hòa 1-1 cho Man United ở phút 53.

Không những thế, 10 phút sau đó, Rashford kiến tạo giúp Martial lập công nâng đưa Man United dẫn trước 2-1. Tuyển thủ Anh đánh dấu 1 ngày thi đấu đỉnh cao bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 84, giúp Man United thắng ngược với tỉ số 3-2 khi Panagiotou là người ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà ở phút 85.

lap-ky-luc-1665115130.jpg
Marcus Rashford ghi tên vào lịch sử Man United tại đấu trường Europa League

Đây không phải lần đầu tiên Rashford lập cú đúp và kiến tạo trong 1 trận đấu mùa này. Trước đó, "ngôi sao" trưởng thành từ lò đào tạo Man United đã ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo ở trận thắng Arsenal tại vòng 6 Premier League.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã thẳng thắn chê bai 2 cầu thủ là Tyrell Malacia và Jadon Sancho. Đây cũng là lý do khiến ông phải tung Shaw và Rashford vào sân ở đầu hiệp 2.

"Đúng vậy! Tôi không hài lòng với màn trình diễn của Malacia và Sancho. Chúng tôi gặp vấn đề ở hành lang trái. Với tôi, hiệp 1 rất tệ. Vì vậy, tôi đã rút họ khỏi sân sau 45 phút đầu tiên. Tôi hy vọng với Shaw và Rashford, chúng tôi sẽ thi đấu hiệu quả hơn và thực tế đã diễn ra như vậy", ông Ten Hag chia sẻ sau trận thắng Omonia Nicosia.

Mặc dù, để lọt lưới 2 lần và gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chiếu dưới nhưng huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, đây không phải trận đấu tệ của Man United. Trái lại, nhà cầm quân người Hà Lan còn khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.

"Tôi nghĩ chúng tôi chỉ chơi tệ khoảng 10 phút sau bàn thua đầu tiên. Không dễ dàng khi bạn chạm trán đối thủ rất chặt chẽ và biết cách tạo cơ hội. Nhưng thực tế, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội.

Để ngược dòng trước đối thủ như vậy, các cầu thủ cần nhiều năng lượng và họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu. Chúng tôi đã thiết lập lại mọi thứ và đã giành chiến thắng. Ngoài ra, phải nói tới điểm tích cực khác là tinh thần chiến đấu. Nó hoàn toàn khác trận derby vừa qua", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Cuối tuần này, Man United sẽ làm khách trên sân của Everton ở vòng 10 Premier League. Đây được dự báo là trận đấu khó khăn với "Quỷ đỏ", nhất là khi Everton đang khởi sắc với 2 chiến thắng liên tiếp.

Kim Anh