Cristiano Ronaldo bị phạt

Hành động tự ý bỏ về trước khi trận đấu giữa Man United và Tottenham tại vòng 12 Premier League kết thúc đã khiến Cristiano Ronaldo bị trừng phạt nặng.

Trong trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà tại vòng 12 Premier League, Man United đã thể hiện sự vượt trội để giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Fred và Bruno Fernandes.

Đây được đánh giá là trận đấu hay nhất của "Quỷ đỏ" dưới thời tân huấn luyện viên Erik ten Hag. Tuy nhiên, chiến thắng của họ trở nên kém vui vì hành vi thiếu chuyên nghiệp của Cristiano Ronaldo.

"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị và không được ra sân thi đấu một phút nào ở trận đấu này. Chính vì thế, phút 90 của trận đấu, thời đểm tiếng còi mãn cuộc vẫn chưa vang lên, Ronaldo đã tự ý rời ghế dự bị của Man United và đi thẳng vào đường hầm Old Trafford.

ronaldo-1666314219.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag thẳng tay loại Ronaldo khỏi chuyến làm khách của Chelsea tại vòng 13 Premier League

Theo truyền thông xứ sở sương mù, CR7 thậm chí không trở lại phòng thay đồ đợi đồng đội mà ra về luôn. Như vậy, tiền đạo 37 tuổi không ăn mừng với các đồng đội trên sân và trong phòng thay đồ sau trận thắng Spurs.

Hành động của Ronaldo bị chỉ trích rất nhiều trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Theo bình luận viên Danny Mills, động thái của CR7 cho thấy, chân sút này là người “ích kỉ” và “thiếu tôn trọng” Man United. Không chỉ các bình luận viên mà người hâm mộ cũng công kích Ronaldo dữ dội trên mạng xã hội. Thậm chí, một số người đã kêu gọi "Quỷ đỏ" nên chấm dứt hợp đồng với tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Không những vậy, nguồn tin uy tín The Athletic tiết lộ Ronaldo đã từ chối vào sân thay người ở những phút cuối trận. Việc này cộng thêm hành động bỏ về sớm của Ronaldo khiến huấn luyện viên Erik ten Hag "nóng mặt".

Theo đó, Man United đưa ra thông báo ngắn gọn xác nhận loại Ronaldo ra khỏi trận đại chiến với Chelsea ở vòng 13 Premier League. Trên trang chủ của câu lạc bộ viết: “Cristiano Ronaldo sẽ không đi cùng Man United trong chuyến làm khách của Chelsea vào thứ Bảy tuần này. Phần còn lại của đội bóng hoàn toàn tập trung cho trận đấu”.

Đây được xem là quyết định của huấn luyện viên Ten Hag - người được Ban lãnh đạo Man United ủng hộ tuyệt đối. Đầu mùa giải này, Ronaldo từng có hành vi tương tự trong trận giao hữu với Rayo Vallecano và bị ông thầy Ten Hag nhắc nhở. Khi đó, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn không tha thứ cho những ai bỏ về sớm. Đó là điều không thể chấp nhận với bất cứ ai. Chúng tôi là một đội và mọi người phải ở lại cùng nhau cho đến cuối cùng”.

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Ngày 22/10

18h30: Nottingham - Liverpool

21h00: Everton - Crystal Palace

21h00: Man City - Brighton

23h30: Chelsea - Man Utd

Ngày 23/10

20h00: Aston Villa - Brentford

20h00: Leeds Utd - Fulham

20h00: Southampton - Arsenal

20h00: Wolverhampton - Leicester City

22h30: Tottenham - Newcastle

Ngày 25/10

02h00: West Ham - Bournemouth

Kim Ngân