Huấn luyện viên Erik ten Hag cấm cầu thủ Man United chỉ trích nhau trên mặt báo

Theo đó, các cầu thủ Man United sẽ phải tuân thủ các quy tắc được huấn luyện viên Erik ten Hag đưa ra thay vì tự do phát biểu ý kiến phàn nàn với giới truyền thông như thời gian qua.

Sau những buổi tập đầu tiên làm quen với các học trò mới tại Man United, ông thầy Erik ten Hag cũng bắt đầu đưa ra những yêu cầu khắt khe của mình với các tuyển thủ tại Old Trafford.

Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan muốn các học trò tập trung tối đa vào tập luyện và thi đấu để giúp Man United giành được những thành tích tốt nhất trên sân cỏ.

Để thực hiện kế hoạch này, theo Daily Mail, huấn luyện viên Erik ten Hag vừa đưa ra bộ 5 quy tắc được áp dụng tại Man United từ mùa 2022-2023. Đầu tiên, các cầu thủ sẽ không được tham dự buổi tập hoặc họp đội nếu đến muộn mà không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Tiếp theo, việc sử dụng đồ uống có cồn trong tuần thi đấu sẽ bị cấm. Điều này tương đương với một lệnh cấm uống rượu bia trong suốt mùa giải, bởi Man United hầu như phải chơi 2 trận mỗi tuần ở mùa 2022-2023.

Ở quy tắc thứ ba, huấn luyện viên Erik ten Hag muốn tất cả cầu thủ đội một sử dụng chung căng tin tại Carrington từ mùa giải tới. Theo đó, các chuyên viên của câu lạc bộ sẽ nghiên cứu để đưa ra chế độ riêng cho từng cầu thủ. Với quy định này một số ngôi sao của Man United như Cristiano Ronaldo, Luke Shaw sẽ bị ảnh hưởng bởi họ đã quen với việc thuê đầu bếp riêng trong nhiều năm qua.

Tiếp theo, các cầu thủ Man United sẽ tiến hành đo chỉ số cơ thể (BMI) hàng tuần để tránh nguy cơ tăng cân mất kiểm soát.

quy-tac-moi-1657249909.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag công bố 5 quy tắc mới tại Man United

Cuối cùng, tân thuyền trưởng của Man United quy định mọi ý kiến, phàn nàn phải được nói trực tiêp từ các cầu thủ, thay vì thông qua phương tiện truyền thông hay người đại diện. Tất cả cầu thủ phải đoàn kết với nhau. Bên cạnh đó, những cầu thủ giàu thành tích quốc tế và có đãi ngộ cao chưa chắc được trao suất đá chính thường xuyên. Việc chọn đội hình thi đấu dựa vào kết quả những buổi tập luyện. Cầu thủ trẻ được tạo cơ hội thi đấu nếu gây đủ ấn tượng trên sân tập.

Theo đó, ông Ten Hag không muốn tin tức từ phòng thay đồ rò rỉ trên báo chí như khi Man United còn được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solkjaer hay Ralf Rangnick.

Những yêu cầu nói trên của huấn luyện viên Ten Hag được cho "dằn mặt" những cái tôi lớn trong phòng thay đồ Man United. Theo Daily Mail, chiến lược gia Hà Lan không muốn thấy cảnh Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes chỉ trích huấn luyện viên như cách cả 2 chê bai chiến thuật của Ole Gunnar Solskjaer.

Huấn luyện viên Ten Hag lấy vòng chung kết World Cup để tạo động lực cho học trò. Marcus Rashford và Jadon Sancho, 2 cầu thủ chưa đáp ứng kỳ vọng dưới thời Ralf Rangnick, là những gương mặt phải nỗ lực hơn.

Trong ngày hôm nay (8/7), dàn sao "Quỷ đỏ" sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận giao hữu với Liverpool vào ngày 12/7. 3 ngày sau sẽ là trận đấu tại Australia với Melbourne Victory.

Man United bước vào tour du đấu mà không có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi vẫn đang ở Lisbon để tìm kiếm bến đỗ mới.

Chia sẻ với truyền thông Anh, pát ngôn viên của Manchester United cho biết: "Hôm nay (8/7), Cristiano Ronaldo sẽ không cùng đồng đội lên máy bay đến Thái Lan và Australia. Anh ấy được cấp thêm thời gian nghỉ để giải quyết vấn đề gia đình. Ronaldo vẫn còn 1 năm hợp đồng và chúng tôi không có ý định bán anh ấy".

Kim Ngân