Man United cứng rắn trước thông tin C.Ronaldo muốn ra đi

Sau khi thông tin C.Ronaldo muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng này, đại diện của câu lạc bộ Manchester United đã có động thái chính thức. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đã bày tỏ thái độ cứng rắn trước những thông tin này.

Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), báo chí xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin về việc Ronaldo yêu cầu câu lạc bộ chủ quản bán anh nếu nhận được một đề nghị hợp lý. Tiền đạo này muốn rời Old Trafford để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Champions League mùa tới.

Một nguồn tin thân cận với Ronaldo cho biết: "Ronaldo cần Champions League. Điều này thúc đấy anh ấy phát huy hết khả năng. Đó là lý do anh ấy muốn rời đi".

Kể từ khi rời Sporting Lisbon vào mùa Hè năm 2003, Ronaldo có 19 mùa liên tiếp thi đấu tại Champions League, qua đó thiết lập nhiều cột mốc về số lần ra sân (183), số bàn (140) và số kiến tạo (42). Nhà vô địch EURO 2016 tin rằng bản thân đủ sức chơi ở giải đấu cúp hàng đầu châu Âu trong 3 hoặc 4 năm nữa. Vì vậy, anh không muốn phung phí thời gian cùng Man United dự Europa League ở mùa 2022-2023.

Bên cạnh đó, cựu sao Real Madrid không tin tưởng vào dự án của Man United. Không những lo ngại về khả năng cạnh tranh danh hiệu của Man United, Ronaldo thậm chí không nghĩ đội chủ sân Old Trafford sẽ giành được vị trí trong tốp 4 Premier League.

ronaldo-1656903798.jpg
Man United cứng rắn với ý định đòi ra đi của C.Ronaldo

Tuy nhiên, Manchester United từ chối đưa ra bình luận nào trước thông tin Cristiano Ronaldo đòi rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Theo Daily Mail, Manchester United đã ra lệnh cho Cristiano Ronaldo trở lại tập luyện để cùng đội dự tour du đấu hè, bất chấp tương lai cầu thủ này có ra sao.

"Quỷ đỏ" sẽ có chuyến du đấu kéo dài trong 2 tuần rưỡi, bắt đầu bằng màn so tài với Liverpool tại Thái Lan vào ngày 12/7 và kết thúc bằng trận đấu với Rayo Vallecano vào ngày 31/7.

Hiện đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên ý định ban đầu là giữ chân tiền đạo 37 tuổi đến khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào mùa Hè năm sau. Quyết định này cũng được huấn luyện viên Erik ten Hag ủng hộ.

Về phía C.Ronaldo, tờ Goal đưa tin, người đại diện Jorge Mendes đã mời chào Ronaldo tới Bayern Munich và Chelsea, Napoli. Mendes có cuộc gặp mặt với tân Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea tuần trước. Ronaldo chuyển sang khoác áo Chelsea là một trong những vấn đề được thảo luận. Tuy nhiên, đến nay nhưng chưa có thỏa thuận nào được thực hiện. Trở ngại lớn nhất là rất ít câu lạc bộ có thể đáp ứng mức lương gần 400.000 bảng mỗi tuần của siêu sao 37 tuổi tại Old Trafford.

Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo là cây săn bàn số 1 của Man United với 24 bàn trên mọi đấu trường. Nỗ lực của lão tướng sinh năm 1985 chỉ đủ để giúp "Quỷ đỏ" kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League và vòng 16 đội Champions League.

Nam Anh