Barcelona khiến Man United hụt hẫng trong cuộc đua giành Frenkie de Jong

Nỗ lực theo đuổi chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong của Man United tiếp tục gặp khó khi Chủ tịch Joan Laporta khẳng định Barcelona sẽ giữ chân ngôi sao người Hà Lan.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã xác định tiền vệ Frenkie de Jong là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Thời gian qua đã xuất hiện những thông tin cho biết đội chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận mức giá với Barcelona trong thương vụ chiêu mộ De Jong. Đôi bên thống nhất phí chuyển nhượng 65 triệu euro kèm 20 triệu phụ phí.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo và các fan hâm mộ của Man United có thể hụt hẫng bởi những phát biểu mới đây của Chủ tịch Joan Laporta về tương lai của ngôi sao người Hà Lan.

de-jong-1656819051.jpg
 Barcelona không còn chịu áp lực phải bán Frenkie de Jong

Theo đó, ông Joan Laporta cho biết: "Nhiều đội bóng muốn có De Jong chứ không chỉ Man United. Chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. De Jong cũng muốn ở lại. Tôi sẽ làm tất cả để giữ chân De Jong".

Tuyên bố của ông Laporta sẽ khiến Ban lãnh đạo của Man United và người hâm của đội chủ sân Old Trafford thất vọng. Tuy nhiên, đây là một tin vui với De Jong. Trước đó, tờ Sport đã đăng tải những thông tin cho biết cựu sao Ajax đã hạ quyết tâm ở lại với đội chủ sân Nou Camp. Cầu thủ sinh năm 1997 gửi thông điệp không muốn ra đi, đến cả Barcelona và Man United.

Thương vụ chuyển nhượng của De Jong tới Man United bất ngờ đổi chiều trong bối cảnh Barcelona không còn gặp nhiều áp lực về tài chính. Câu lạc bộ này đã thỏa thuận bán 10% tiền bản quyền truyền hình tại La Liga cho công ty Sixth Street Partners trong 25 năm tiếp theo. Đội chủ sân Nou Camp sẽ thu về 267 triệu euro và điều này sẽ cho phép họ thoải mái hơn trong việc chi tiêu mua sắm.

Thậm chí, theo Marca, "Blaugrana" đang có kế hoạch đầu tư 200 triệu euro vào các bản hợp đồng mới. Đội chủ sân Nou Camp cũng đang gấp rút cải thiện tình hình tài chính để tạo điều kiện cho những cầu thủ như Robert Lewandowski, Franck Kessie, Andreas Christensen hay Cesar Azpilicueta có thể gia nhập đội bóng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Trước đó, Barcelona được cho là không thể ký cầu thủ mới do vấn đề tài chính và sẽ phải bán đi một số cầu thủ để giảm quỹ lương trước khi có thể đăng ký thêm những tân binh mới.

Nam Anh