Huấn luyện viên Carlo Ancelotti muốn chiêu mộ Antonio Rudigers

Nhằm tăng cường hàng phòng ngự của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang nhắm đến chữ ký của Antonio Rudigers từ câu lạc bộ Chelsea.

Hợp đồng của Antonio Rudigers với Chelsea chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải năm nay, do đó trung vệ người Đức đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm, bao gồm Real Madrid, Barcelona, Paris Saint-Germain,...

Trong những tháng gần đây, đội chủ sân Bernabeu đã bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của Antonio Rudigers nhưng đã từ bỏ vì mức lương quá cao từ trung vệ 29 tuổi. Mặc dù vậy, mới đây Real Madrid đã bắt đầu liên hệ lại với trung vệ của The Blues khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti đưa ra đề xuất chiêu mộ cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

antonio-rudigers-1650634973.jpg
Real Madrid nhắm đến chữ ký của trung vệ Antonio Rudigers 

Theo thông tin được tờ Marca đăng tải trong cuộc họp với Chủ tịch Florentino Perez hôm thứ Sáu tuần trước, nhà cầm quân người Italia đã yêu cầu được tăng cường 1 vị trí ở hàng thủ, dù Real Madrid đang trải qua mùa giải thành công.

Trong đề xuất gửi tới Ban lãnh đạo của Real Madrid, huấn luyện viên Ancelotti đề nghị, đội chủ sân Bernabeu chiêu mộ Rudiger ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này để cải thiện hàng thủ. Ông tin rằng, sự có mặt của Rudiger sẽ giúp khung thành của Thibaut Courtois vững chắc hơn nữa ở mùa giải tới.

Trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay, Antonio Rudigers đã thi đấu 47 trận và là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của câu lạc bộ. Tại lượt về tứ kết Champions League, Rudigers đã có màn trình diễn ấn tượng ngay trên sân Bernabeu và điều này đã thuyết phục hoàn toàn huấn luyện viên Ancelotti.

Ở mùa giải năm nay, Eder Militao và David Alaba là cặp trung vệ chính của Real Madrid. Nhưng thực tế, vị trí sở trường của Alaba là hậu vệ cánh trái. Tại đội tuyển Áo, Alaba thậm chí được đẩy lên đá tiền vệ công hoặc chạy cánh. Do đó, nếu có Rudiger trong đội hình Alaba sẽ được chuyển sang vị trí sở trường thay thế cho Ferland Mendy (mẫn cảm với chấn thương) và Marcelo (sa sút phong độ).

Tuy nhiên, nếu không quyết liệt trong cuộc đua này, Real Madrid có thể mất Rudiger vào tay Paris Saint-Germain hoặc Barca. Bởi lẽ, một cầu thủ miễn phí ở đẳng cấp cao luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các "ông lớn".

Hoàng Anh