Chelsea - Crystal Palace > 2-0: 'The Blues' gặp 'The Reds' ở chung kết

Dù có đôi chút vất vả nhưng rốt cục The Blues vẫn vượt qua người hàng xóm Palace để lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất hành tinh (lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất) và gặp lại Liverpool - đối thủ từng thắng họ ở một trận chung kết khác trong mùa này là Cúp Liên đoàn Anh.

Crystal Palace với lối chơi phòng ngự - phản công đã gây ra không ít khó khăn cho Chelsea ở bán kết cúp FA. Nhưng rốt cuộc, đây vẫn là "miếng mồi" yêu thích của Chelsea. Với 2 bàn thắng của Loftus-Cheek và Mason Mount ở hiệp 2, dàn sao The Blues đã đoạt vé vào chơi chung kết cúp FA với Liverpool. Đây là thành quả xứng đáng với thầy trò ông Tuchel sau khi trở thành cựu vương ở Champions League.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Tuchel đã thực hiện 3 sự thay đổi người so với trận gặp Real Madrid hồi giữa tuần. Kante, Thiago Silva và Loftus-Cheek đều ngồi dự bị. Thay thế là Jorginho, Christensen và Azpilicueta. Trên hàng công và ông Tuchel vẫn đặt niềm tin vào bộ 3 Mount - Werner - Havertz.
hlv-1650244154.jpeg
Huấn luyện viên Patrick Vieira đối mặt với người đồng cấp Tuchel 3 lần ở mùa này và đều phải nhận thất bại
Được đánh giá thấp hơn nhưng Palace cho thấy, họ đã nghiên cứu rất kỹ Chelsea. Hệ thống phòng ngự có tổ chức tốt mà huấn luyện viên Vieira bày binh bố trận đã khiến các chân sút Chelsea có hiệp 1 vô cùng bế tắc. Những Havertz, Werner đều không thể làm gì trước những hậu vệ tràn đầy năng lượng của Palace. Cùng với đó, việc Kovacic phải sớm rời sân báo hiệu những điều không may dành cho The Blues.
Ở chiều ngược lại, cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về Palace khi Kouyate tung ra cú sút cực nhanh trước vòng cấm nhưng thủ môn Mendy đã chơi tỉnh táo. Sự bế tắc của Chelsea thể hiện rõ sau tình huống Kai Haverzt ăn vạ lộ liễu để kiếm penalty ngay trước mắt trọng tài và phải nhận thẻ vàng.
cheek-1650244153.jpeg
Ruben Loftus-Cheek đã tung cú sút rất gọn gàng đưa bóng vào góc cao mở tỉ số cho Chelsea
Mặc dù bế tắc trong hiệp 1 nhưng huấn luyện viên Tuchel vẫn kiên nhẫn chờ đợi đội hình mà ông đã lựa chọn. Nửa đầu hiệp 2 diễn ra với thế trận không thay đổi đáng kể. Thậm chí, Crystal Palace còn suýt chút nữa mở tỉ số ở phút 61 với cú đánh đầu của Kouyate. Thủ thành Mendy đã đứng chôn chân nhưng bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Sự kiên nhẫn của ông Tuchel cuối cùng đã được đền đáp ở phút 65. Xuất phát từ tình huống đi bóng và nhả bóng của Havertz bên cánh phải, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek đã tung cú sút rất gọn gàng đưa bóng vào góc cao mở tỉ số cho Chelsea.
Người hùng của "The Blues" ở trận này, Loftus-Cheek chỉ là sự thay đổi người bất đắc dĩ. Anh vào sân từ ghế dự bị ở phút 26 để thay thế Mateo Kovacic dính chấn thương. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Loftus-Cheek cho câu lạc bộ chủ quản sau lần gần nhất vào tháng 5/2019. Khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ sinh năm 1996 giúp đội bóng chủ quản thi đấu thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Phút 76, Mason Mount phối hợp ăn ý với Timo Werner ở trung lộ, trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa nâng tỉ số 2-0.
mason-1650244153.jpeg
Mason Mount đặt lòng gọn gàng vào góc xa ấn định tỉ số 2-0
Sau khi ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt, ông Tuchel đã đồng loạt tung Kante, Lukaku và Ziyech vào sân. Phần còn lại của trận đấu diễn ra rất sôi động do Crystal Palace phải chơi tấn công như chẳng còn gì để mất. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của The Blues, đội bóng của Vieira không tạo ra những cơ hội rõ rệt để rút ngắn tỉ số.
Chung cuộc, không có bàn thắng nào được ghi thêm, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã giành vé vào chung kết cúp FA. Đây sẽ là trận chung kết cúp FA thứ 5 của The Blues ở 6 mùa giải gần nhất. Họ sẽ tranh chức vô địch với Liverpool, đội bóng đã vượt qua Man City 3-2 ở trận bán kết 1.
Bảo Ngọc