Đá bù Vòng 25 Premier League > Chelsea - Arsenal (1 giờ 45 ngày 21/4): Tìm lại niềm tin

Phong độ của 2 đội trước trận derby thành London hoàn toàn trái ngược khi Chelsea có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, trong khi Arsenal để thua 3 trận liên tiếp tại Premier League. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta cần phải quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trước khi quá muộn bởi phần còn lại của mùa giải không còn nhiều.

Chelsea đang đứng trước cơ hội để giành chức vô địch FA Cup khi giành chiến thắng trước Crystal Palace trong trận bán kết diễn ra vào cuối tuần trước. Qua đó, The Blues còn cách danh hiệu vô địch thứ 3 trong mùa giải này 90 phút nữa tại sân Wembley, trước đó họ giành danh hiệu vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong giai đoạn đầu và giữa mùa giải này.

Tại đấu trường Premier League, Chelsea có chiến thắng đậm 6-0 trước Southampton để giúp họ tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng. Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang có nhiều hơn 5 điểm so với đội đang xếp thứ 4 là Tottenham khi họ đang thi đấu ít hơn 2 trận.

1-chelsea-thang-arsenal-2-0-1650431217.jpg
Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 trong trận lượt đi tại sân Emirates

Dù có 3 chiến thắng liên tiếp nhưng trong 2 trận gần nhất trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea để thua cả 2 trận trước Brentford và Real Madrid. Lần gần nhất họ để thua trên sân nhà trong 3 trận liên tiếp là cách đây 29 năm về trước. Nhưng viễn cảnh này sẽ khó có thể lặp lại khi đối thủ của họ là Arsenal đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

Thất bại 0-1 trước Southampton trên sân St. Mary’s khiến người hâm mộ Arsenal lo ngại về viễn cảnh họ sẽ trải qua thêm một mùa giải nữa vắng mặt tại Champions League. Đó cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của “Pháo thủ” và điều này cũng khiến giấc mơ tốp 4 đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại họ đang có khoảng cách 3 điểm so với đối thủ cùng thành phố là Tottenham Hotspur nhưng vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Với việc các đối thủ cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 đang tự bắn vào chân mình, cơ hội dành cho đoàn quân của Mikel Arteta là vẫn còn.

Nhưng trước trận đấu gặp Chelsea, Arsenal chưa bao giờ để thua 3 trận liên tiếp trong các trận derby London trên sân khách mà không ghi được bàn nào trong lịch sử 136 năm của đội bóng. Trong trận lượt đi giữa 2 đội, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã thất bại với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà Emirates. Lần gần nhất The Blues có 2 chiến thắng trước Arsenal trong cả hai lượt trận là vào mùa giải 2015-2016.

2-arsenal-thua-3-tran-lien-tiep-1650431237.jpg
Arsenal thua 3 trận liên tiếp trước chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge

Chelsea thiếu vắng Mateo Kovacic do chấn thương mắt cá trong trận gặp Crystal Palace và vẫn chưa rõ về mức độ nghiêm trọng của chấn thương như thế nào, điều này sẽ tạo cơ hội để N'Golo Kante trở lại đội hình xuất phát. Ben Chilwell và Callum Hudson-Odoi tiếp tục nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Takehiro Tomiyasu có thể tập luyện trở lại nhưng vẫn chưa có thể lực tốt để có thể ra sân thi đấu. Thomas Partey và Kieran Tierney đều tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Alexandre Lacazette có kết quả dương tính với COVID-19 và khiến anh vắng mặt ở trận gặp Southampton, Gabriel Martinelli là người đóng vai trò thay thế cho tiền đạo người Pháp trong chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge.

Rất có thể The Blues sẽ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng khi đối thủ cùng thành phố đang có phong độ không tốt trong 3 trận gần nhất. Một chiến thắng trước Arsenal sẽ giúp Chelsea có thể đảm bảo vững chắc tấm vé dự Champions League mùa giải sau sớm trước vài vòng đấu.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; James, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Jorginho, Alonso; Mount, Werner; Lukaku

Arsenal: Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tavares; Xhaka, Lokonga; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Martinelli

Dự đoán: Chelsea 2-1 Arsenal

Lịch đá bù giữa tuần Premier League 2021-2022

Ngày 20/4

02h00: Liverpool 4-0 Manchester United

Ngày 21/4

01h45: Everton - Leicester City

01h45: Chelsea - Arsenal

01h45: Newcastle United - Crystal Palace

02h00: Manchester City - Brighton & Hove Albion

Ngày 22/4

01h45: Burnley - Southampton

Vĩnh Toàn