Chelsea tổn thất lớn về lực lượng trước đại chiến Arsenal

Trước trận đại chiến Arsenal ở vòng 33 Premier League, Chelsea đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Ở trận bán kết FA Cup với Crystal Palace tối ngày 17/4, Chelsea đã giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 2-0 để giành vé vào chơi trận chung kết gặp Liverpool. Ở trận bán kết trước đó, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Man City để giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng tại FA Cup mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, chiến thắng của Chelsea trước Crystal Palace tại bán kết FA Cup lượt trận tối ngày 17/4 không được trọn vẹn khi tiền vệ Mateo Kovacic đã phải rời sân sớm vì dính chấn thương.

Cụ thể, giữa hiệp 1, Mateo Kovacic tự vấp ngã sau nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Crystal Palace. Sau tình huống đó, tiền vệ người Croatia dù rất cố gắng thi đấu nhưng không thể tiếp tục. Phút 26, HLV Tuchel quyết định rút Kovacic ra sân để nhường chỗ cho Loftus Cheek.

chan-thuong-1650248977.jpg
Tiền vệ  Kovacic đã dính chấn thương ở trận bán kết FA Cup gặp Crystal Palace

Hiện tại, chưa rõ mức độ chấn thương của tiền vệ này. Tuy nhiên, sau trận đấu, Kovacic phải nẹp chân và di chuyển rất khó khăn. Chấn thương của Kovacic được xem là tổn thất lớn với Chelsea, nhất là họ chuẩn bị bước vào trận derby với Arsenal tại vòng 33 Premier League diễn ra vào ngày 21/4 tới.

Ở mùa giải năm nay, Kovacic luôn được huấn luyện viên Thomas Tuchel đặt trọn niềm tin. Đầu tháng này, nhà cầm quân người Đức đã hết lời ca ngợi tiền vệ người Croatia. “Kovacic là một chàng trai rất khiêm tốn. Cậu ấy cảm thấy tự hào vì được cống hiến cho Chelsea. Đó là một niềm vinh hạnh của cậu ấy. Ngay cả ở Real Madrid, tôi cũng đã nhận thấy được tài năng của cậu ấy. Tôi rất vui vì Kovacic giờ đã là cầu thủ của chúng tôi và đã chơi rất nhiều trận ở mùa giải này. Cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi ở trên sân cỏ và cuộc sống bên ngoài”.

Trong khi đó, đây không phải là lần đầu tiên Kovacic gặp vấn đề về thể lực hay chấn thương trong mùa giải năm nay. Mặc dù, có 40 lần ra sân cho Chelsea nhưng tiền vệ này đã phải ngồi ngoài 2 tháng trước đó vì chấn thương và COVID-19.

Trước trận derby thành London diễn ra vào ngày 21/4 tới, cả Chelsea và Arsenal đang nỗ lực cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 để giành suất dự Champions League vào cuối mùa giải. Trong đó, Chelsea nắm lợi thế hơn khi đang đứng thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 62 điểm sau 30 trận đã đấu. Trong khi đó, Arsenal đứng vị trí thứ 6 với 54 điểm như Man United nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ và thi đấu ít hơn đội chủ sân Old Trafford 1 trận.

Kim Anh