Mikel Arteta không hài lòng

Sau trận derby thành London tối ngày 24/9, nếu như huấn luyện viên Ange Postecoglou giúp Tottenham phá dớp toàn thua khi làm khách tại sân Emirates thì huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ rõ sự không hài lòng của mình.

Ở trận đấu tối 24/9, "Pháo thủ" nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số ở phút 26, khi Bukayo Saka dứt điểm chạm chân Cristian Romero đổi hướng vào lưới. Nhưng đến phút 42, chính Saka để đồng hương James Maddison vượt mặt và kiến tạo cho Son Heung-min đá nối chéo góc quân bình tỷ số.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, kịch bản diễn ra tương tự khi phút 53, Romero lại mắc lỗi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Ben White, khiến Tottenham chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Saka sút vào chính giữa khi thủ thành Guglielmo Vicario đổ người sang phải nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ một phút sau, Maddison và Son lại kết hợp giúp Tottenham gỡ hòa 2-2.

go-hoa-1695617874.jpg
Tiền đạo Son Heung-Min lập cú đúp giúp Tottenham giành được 1 điểm trước Arsenal

Với kết quả này, Arsenal hòa trận thứ hai từ đầu mùa và tụt xuống vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 14 điểm, kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta của Arsenal cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng khi không giành được 3 điểm, vì đã 2 lần vượt lên dẫn trước và có cơ hội để thắng, và cả vì thời điểm để thủng lưới". Cũng theo ông Arteta, Arsenal kiểm soát trận đấu và lẽ ra phải dẫn 2-0 từ phút 32, nhưng Gabriel Jesus lại dứt điểm vọt xà trong thế không người kèm.

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận, bàn quân bình tỷ số 2-2 của Son ảnh hưởng đến cảm xúc của Arsenal, khiến các học trò thiếu sự bình tĩnh khi cầm bóng .

"Trong những trận đấu lớn, việc xử lý trong vòng cấm rất quan trọng và chúng tôi không thể tận dụng các cơ hội", ông Arteta nói thêm. "Chúng tôi mắc sai sót trong cả 2 bàn thua và sau đó thật khó để thắng. Các cầu thủ thể hiện năng lượng, thái độ thật phi thường. Nhưng hôm nay, chúng tôi thiếu sự bình tĩnh nhất định khi cầm bóng để chiếm ưu thế hơn và chuẩn bị để có được hệ thống cần thiết trước một Tottenham thực sự mạnh".

Khi được hỏi về khoảng cách với đội đầu bảng Man City, huấn luyện viên Arteta đáp: "Chúng tôi không nghĩ về điều đó, mà chỉ cố gắng thắng các trận. Chúng tôi cố gắng làm điều đó hôm nay, nhưng không thể vì những lý do rất rõ ràng, và phải cải thiện".

anh-1-1695617873.jpg
Theo giới chuyên môn Tottenham của Postecoglou và Arsenal của Arteta đã cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn tại Emirates

Bên kia chiến tuyến, với việc giành được trận hòa 2-2 trước Arsenal, huấn luyện viên Ange Postecoglou giữ vững thành tích bất bại khi dẫn dắt Tottenham tại Premier League (4 thắng và 2 hòa). Ngoài ra, vị chiến lược gia người Úc còn phá dớp “toàn thua” của mọi huấn luyện viên mỗi khi Tottenham làm khách ở Emirates, tính từ thời điểm ông Mikel Arteta nhậm chức tại đây.

Cụ thể, từ khi ông Arteta được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở sân Emirates (tháng 12/2019), Tottenham đã hành quân đến đây 3 lần, dưới tay của 3 huấn luyện viên khác nhau, lần lượt là: Jose Mourinho, Nuno Espirito Santo và Antonio Conte.

Đáng chú ý, cả 3 vị chiến lược gia trên đều thất bại ở 3 trận đấu này. Ở trận đấu thuộc vòng 28 Premier League mùa 2020-2021, Mourinho và các học trò chịu thua 1-2, dù đã vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của Erik Lamela. Tuy nhiên, chính tiền vệ này đã bị đuổi khỏi sân sau đó. Thiếu người, Spurs bị Arsenal chọc thủng lưới 2 lần bởi Martin Ødegaard và Alexandre Lacazette.

Sau Jose Mourinho, Nuno Santo và Conte cũng đã đối đầu Mikel Arteta tại Emirates, lần lượt ở vòng 6 mùa 2021-2022 và vòng 9 ở mùa trước. Cả 2 huấn luyện viên này đều phải chịu thất bại với tỉ số 1-3.

Đây là lần đầu tiên Postecoglou đối đầu Mikel Arteta trong sự nghiệp cầm quân. Ông đã đập tan mọi hoài nghi ban đầu khi giúp "Gà trống" đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng. Phát biểu với báo giới sau trận đấu tại Emirate, huấn luyện viên Ange Postecoglou ám chỉ: "Tôi không nhìn thấy pha bóng, nhưng cũng không hiểu luật cản bóng bằng tay. Có những lần bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền, rồi những lần khác thì không. Đây là quy tắc duy nhất trong bóng đá mà tôi không hiểu", ông Postecoglou chia sẻ về tình huống Ben White vặn người dứt điểm căng, đưa bóng đập tay trung vệ Cristian Romero đầu hiệp 2.

Ông Postecoglou nói thêm. "Tôi đã nói điều đó với các trọng tài trước đây, và giờ tôi vẫn không hiểu họ nhìn nhận những pha bóng chạm tay như thế nào".

Dailymail.co.uk