Thi đấu thiếu người, Arsenal vẫn thắng trận thứ hai liên tiếp tại Premier League

Thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ hai nhưng Arsenal vẫn giành trọn 3 điểm trên sân của Crystal Palace, đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Premier League của "Pháo thủ" thành London.

Trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park rạng sáng 22/8, trong bối cảnh Jurrien Timber nghỉ dài hạn với chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối phải còn Oleksandr Zinchenko chưa đạt thể trạng tốt nhất, Arteta kéo Thomas Partey về hậu vệ phải còn Tomiyasu đá cánh đối diện. William Saliba tiếp tục đá cặp trung vệ với Ben White, còn bộ ba tiền vệ là Declan Rice, Kai Havertz và Odegaard.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình nhưng gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi giàu sức mạnh và tốc độ của Crystal Palace. Cơ hội nguy hiểm nhất Arsenal tạo ra trong hiệp 1 là tình huống thoát người và dứt điểm của Nketiah ở phút 29. Trong thế đối mặt Johnstone, tiền đạo của Arsenal đã giành chiến thắng nhưng bóng lại tìm đến cột dọc một cách đáng tiếc. Nketiah còn được trao 1 cơ hội nữa ở phút 36 nhưng cú lốp bóng của tiền đạo này lại đi vọt xà.

arsenal-2-1692671121.jpg
Lối chơi áp sát của Crystal Palace khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn

Không chấp nhận kết quả hòa, Arsenal đã chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu khi bước vào hiệp 2. Phút 51, Gabriel Martinelli đá phạt nhanh để Eddie Nketiah băng xuống và bị thủ thành Sam Johnstone phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt đền. Đội trưởng Odegaard lãnh trách nhiệm. Anh chạy đà rồi sút chìm về bên trái, ngược hướng phán đoán của Johnstone, ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Đây là lần đầu tiên tiền vệ Na Uy thi đấu và ghi bàn từ phạt đền tại giải vô địch quốc gia, kể từ khi khoác áo Vitesse ở trận gặp De Graafschap ở Eredivise hồi tháng 5/2019. Kể từ đầu Ngoại hạng Anh mùa trước, Odegaard là cầu thủ thứ ba cán mốc mười bàn trên sân khách sau Erling Haaland và Harry Kane (cùng 16 bàn).

Không lâu sau bàn của Odegaard, Arsenal lâm vào thế thiếu người. Hậu vệ biên Takehiro Tomiyasu nhận liền hai thẻ vàng ở phút 60 và 67, lần lượt do lỗi câu giờ trong ném biên rồi tác động lên Jordan Ayew ở tình huống lên bóng của Crystal Palace. Huấn luyện viên Mikel Arteta lập tức tung Gabriel Magalhaes vào thay Martinelli để gia cố hàng thủ.

Trong hơn 20 phút còn lại, đội khách phải gồng mình chống đỡ các pha bắn phá của Crystal Palace. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành Aaron Ramsdale cùng bộ tứ hậu vệ, việc Arsenal bảo toàn được ba điểm có một phần đến từ sự kém duyên của các chân sút chủ nhà. Phút 72, Eze đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Crystal Palace hưởng phạt đền. Chủ nhà có tình huống nguy hiểm ở phút 86, khi Tyrick Mitchell tạt bóng vừa tầm từ cánh trái nhưng Odsonne Edouard đánh đầu chệch cột trong thế không người kèm. Thống kê cho thấy, Crystal Palace đã tung ra 9 cú dứt điểm ở hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn.

arsenal-1692671121.jpg
"Pháo thủ" thành London nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trên sân khách

Vượt qua cảm giác sợ hãi, Arsenal cuối cùng đã bảo toàn mành lưới và giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu mở màn. Năm ngoái, Arsenal thắng 2-0 trên sân Selhurst Park nhờ công Bukayo Saka cùng pha đá phản của Guehi. Đây là lần đầu họ thắng 2 trận liên tiếp trên sân Crystal Palace kể từ chuỗi 3 chiến thắng từ tháng 10/2013 đến tháng 8/2015, đồng thời nâng chuỗi bất bại trong các trận derby London tại Ngoại hạng Anh lên 13 trận - 11 thắng và 2 hòa.

Arsenal cũng trở thành đội thứ ba cán mốc 200 trận sân khách giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh, sau Man United (205) và Chelsea (204). Dưới thời Arteta, họ giữ sạch lưới 28 trên tổng số 68 trận sân khách tại Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ 41%. Thông số này chỉ kém dưới thời Bruce Rioch, khi Arsenal trắng lưới 8 trên tổng số 19 trận, với 42%.

Arsenal cùng Brighton và đương kim vô địch Man City là những câu lạc bộ duy trì thành tích toàn thắng qua 2 vòng mở màn Ngoại hạng Anh. Ngày 26/8, "Pháo thủ" trở về Emirates tiếp Fulham.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Ngày 19/8
01h45: Nottingham 2-1 Sheffield United
21h00: Fulham 0-3 Brentford
21h00: Liverpool 3-1 Bournemouth
21h00: Wolverhampton 1-4 Brighton
23h30: Tottenham 2-0 Man United

Ngày 20/8
02h00: Man City 1-0 Newcastle
20h00: Aston Villa 4-0 Everton
22h30: West Ham 3-1 Chelsea

Ngày 22/8
02h00: Crystal Palace 0-1 Arsenal

Kim Ngân