Vòng 5 Premier League: Arsenal trở lại tốp 4, Chelsea gây thất vọng

Ở lượt trận tối 17/9, Arsenal đã giành trọn 3 điểm trên sân của Everton để trở lại tốp 4 Premier League, trong khi đó, Chelsea gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa trong chuyến làm khách của Bournemouth.

Ở vòng 5 Premier League tối ngày 17/9, Arsenal chỉ phải gặp Everton, đội bóng mới chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng mở màn. Trái ngược với đó, Arsenal đã bỏ túi 10 điểm sau 4 trận ra quân bất bại (thắng 3, hòa 1).

Với đội hình vượt trội, Arsenal chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. "Pháo thủ" có cơ hội mở tỷ số từ phút 19, khi Gabriel Martinelli cứa lòng vào góc xa tung lưới Jordan Pickford. Nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị trước đó của tiền đạo Eddie Nketiah. Chưa đầy 5 phút sau, Martinelli chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Trossard.

arsenal-thang-1694999328.jpg
Leandro Trossard ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Ở những phút sau đó, đội khách gặp nhiều khó khăn trước đội hình phòng ngự số đông của Everton. Đá tử thủ, khiến Everton gần như không tạo được sóng gió lên khung thành David Raya - thủ thành tân binh của Arsenal. Trong cả trận, những tình huống nổi bật của thầy trò Sean Dyche đa phần là những cú sút xa.

Không chấp nhận kết quả hòa, Arsenal đã đẩy cao tốc độ trận đấu khi bước vào hiệp 2. Những tình huống tấn công liên tiếp của Arsenal khiến khung thành của Everton liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Arsenal đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 69. Từ cú nhả bóng của Bukayo Saka, Leandro Trossard đã tung cú sút một chạm cực kì hiểm hóc khiến Pickford không thể cản phá. Sau bàn mở tỉ số, Arsenal đã tạo ra thế trận dễ thở hơn rất nhiều. "Pháo thủ" đã tạo ra một số cơ hội từ các pha phản công nhưng không thể chắt chiu để ghi bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Với 13 điểm sau 5 vòng đấu, "Pháo thủ" đã vươn lên vị trí thứ 4, chỉ sau Man City, Tottenham và Liverpool. Ở vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ bước vào trận derby Bắc London rất đáng chú ý với Tottenham. Nhưng trước đó, họ sẽ đá trận mở màn vòng bảng Champions League với PSV Eindhoven.

Trong khi Arsenal có chiến thắng quan trọng trên sân Everton để trở lại tốp 4 trên Bảng xếp hạng Premier League, ở lượt trận tối ngày 17/9, Chelsea đã gây thất vọng trong chuyến làm khách của Bournemouth.

Ở chuyến làm khách này, Chelsea cầm bóng gần 70% trong hiệp 1 nhưng chỉ tung ra 5 cú dứt điểm và đều không chuyển hóa thành bàn. Về phía Bournemouth, các cầu thủ tranh chấp và phòng ngự lăn xả khiến các cầu thủ tấn công của Chelsea không có nhiều khoảng trống. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là Mudryk ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền cho Chelsea.

chelsea-gay-that-vong-1694999328.jpg
Chelsea gây thất vọng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn

Đầu hiệp 2, Chelsea suýt ôm hận vì mải mê tấn công. Thủ thành Sanchez xuất sắc cứu thua trong pha đối mặt với cầu thủ Bournemouth.
Chứng kiến thế trận tấn công của Chelsea vẫn bế tắc, Pochettino đã quyết định thay Mudryk bằng tân binh Cole Palmer ở phút 63. Ở những phút sau đó, Chelsea tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng các chân sút của họ vẫn không thể cải thiện sự vô duyên. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0. Chelsea nối dài thành tích tồi tệ trên sân khách, khi chỉ thắng hai trong 16 trận gần đây.
Chỉ giành được 1 điểm trên sân của Bournemouth, The Blues chỉ tích lũy được 5 điểm sau 5 vòng đấu và dậm chân ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Hiện Chelsea cùng Man United là những ông lớn tiếp tục đứng ở nửa dưới bảng điểm Ngoại hạng Anh. Ở trận tiếp theo, Chelsea về sân nhà Stamford Bridge gặp đối thủ khó chịu Aston Villa tại vòng sáu ngày 24/9.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 5 Premier League

Ngày 16/9:

18h30: Wolverhampton 1-3 Liverpool

21h00: Aston Villa 3-1 Crystal Palace

21h00: Fulham 1-0 Luton Town

21h00: Man United 1-3 Brighton

21h00: Tottenham 2-1 Sheffield United

21h00: West Ham 1-3 Man City

23h30: Newcastle 1-0 Brentford

Ngày 17/9

20h00: Bournemouth 0-0 Chelsea

22h30: Everton 0-1 Arsenal

Ngày 19/9

01h45: Nottingham - Burnley

Kim Ngân