Arsenal lên kế hoạch chia tay một loạt cầu thủ

Trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Arsenal đang lên kế hoạch chia tay một loạt cái tên nhằm huy động khoảng 100 triệu bảng.

Cùng với Chelsea, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Arsenal cũng mạnh tay chi tiền để tăng cường lực lượng. Theo đó, "Pháo thủ" thành London đã chi tới 200 triệu bảng để đưa về sân Emirates 4 tân binh gồm: Delcan Rice, Kai Havertz, Jurrien Timber và David Raya.

Để đảm bảo yêu cầu về cân bằng tài chính, "Pháo thủ" hy vọng sẽ thu về khoảng 100 triệu bảng từ việc bán cầu thủ.

gabriel-magalhaes-1692847878.jpg
Arsenal sẵn sàng chia tay Gabriel Magalhaes để cân bằng tài chính

Theo MailSport, để gây quỹ 100 triệu bảng đó, Arsenal sẵn sàng chia tay với trung vệ Gabriel Magalhaes, cầu thủ đã bị Mikel Arteta loại khỏi đội hình chính. Trong cả 2 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, "ngôi sao" người Brazil đều phải ngồi dự bị.

Trước khi bị huấn luyện viên Mikel Arteta loại khỏi đội hình chính ở mùa giải năm nay, Magalhaes luôn là một lựa chọn quan trọng trong đội hình của Arsenal ở 2 mùa giải gần nhất. Thống kê cho thấy, cầu thủ 25 tuổi đã đá chính 73 trận liên tiếp tại Premier League trước khi dự bị 2 trận mở màn mùa này.

Hiện Magalhaes đang nhận được sự quan tâm từ một số câu lạc bộ ở Saudi Arabia. Ngoài ra, "ngôi sao" Brazil còn nằm trong tầm ngắm của Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang tìm người thay thế Eder Militao.

Ngoài Magalhaes, Arsenal cũng sẵn sàng chia tay 3 cầu thủ khác gồm: Folarin Balogun, Kieran Tierney và Albert Sambi Lokonga. Trong đó, Balogun đang được nhiều câu lạc bộ theo đuổi, bao gồm: 2 đội bóng thành London, Chelsea và Fulham. "Pháo thủ" thành London muốn nhận được số tiền 50 triệu bảng cho tuyển thủ người Mỹ.

Dù thi đấu chưa thực sự bùng nổ ở những vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên, "Pháo thủ" thành London đã thắng ở cả 2 trận đấu tại Premier League. Ở vòng 3, thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ tiếp đón Fulham. Trước khi nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế tháng 9, đội chủ sân Emirates sẽ đại chiến với Man United tại Emirates. Đây sẽ là cơ hội để cả 2 đội kiểm tra tham vọng trong cuộc đua vô địch Premier League vào cuối mùa giải.

Hoàng Nam