Huấn luyện viên Ancelotti và hậu vệ Marcelo thiết lập kỷ lục trong này Real Madird vô địch La Liga

Trong ngày Real Madrid sớm vô địch La Liga mùa giải 2021-2022, cả huấn luyện viên Ancelotti và hậu vệ Marcelo đã thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Ở trận tiếp đón Espanyol trên sân nhà tại vòng 34 tối 30/4, Real Madrid chỉ cần giành 1 điểm sẽ chính thức vô địch. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã làm được nhiều hơn thế.

Theo đó, trong trận đấu tại Bernabeu, Real Madrid đã đại thắng đối thủ với tỷ số cách biệt 4-0 nhờ các bàn thắng của Rodrygo (cú đúp), Asensio và Benzema.

Chiến thắng tưng bừng trên sân nhà đã giúp Real Madrid vô địch La Liga trước 4 vòng đấu. Đây là ngôi quán quân giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha thứ 35 của Los Blancos và cũng là kỉ lục ở đấu trường này.

Trong ngày Real Madrid sớm giành chức vô địch mùa giải 2021-2022, cả huấn luyện viên Ancelotti và hậu vệ Marcelo cùng thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Cụ thể, nhà cầm quân người Italia trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1). Trước khi cùng Real Madrid vô địch La Liga mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Italia, Ancelotti từng vô địch Serie A với AC Milan, Premier League cùng Chelsea, Ligue 1 với PSG và Bundesliga cùng Bayern Munich.

real-madrid-vo-dich-1651369081.jpg
 Real Madrid lần thứ 35 trong lịch sử vô địch La Liga

Tương tự huấn luyện viên Ancelotti, Marcelo cũng thiết lập cột mốc danh hiệu "vô tiền khoáng hậu" trong sự nghiệp thi đấu của mình. Theo đó, tính cả ngôi quán quân La Liga 2021-2022, hậu vệ người Brazil đã giành tổng cộng 24 danh hiệu tại Real Madrid.

Với thành tích này, hậu vệ Marcelo đã vượt qua huyền thoại Gento (23) để trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, chức vô địch La Liga 2021-2022 có thể là ngôi quán quân giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha cuối cùng của Marcelo với Real Madrid. Bởi lẽ, nhiều khả năng hậu vệ 33 tuổi sẽ chia tay Los Blancos sau mùa này khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6/2022. Thời gian qua Real Madrid và Marcelo vẫn chưa có những cuộc thảo luận về một bản hợp đồng mới.

Với việc sớm vô địch La Liga mùa giải năm nay, Real Madrid có thể toàn tâm toàn ý dồn sức cho đấu trường Champions League. Trận tiếp đón Man City trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League sẽ diễn ra vào ngày (5/5) tới.

Ở trận lượt đi tại Etihad, Real Madrid chơi tệ và bị dẫn trước 0-2 sau 11 phút đầu tiên. Tuy nhiên, nhờ phong độ ấn tượng của Vinícius Júnior (ghi 1 bàn) và Karim Benzema (cú đúp), Real Madrid chỉ thua với tỉ số 3-4 chung cuộc.

Thất bại với cách biệt chỉ 1 bàn, Real Madrid còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế tại Bernabeu. Đây sẽ là lần thứ 4 Real Madrid tiếp đón Man City ở Champions League. Ở 3 lần trước đó, Los Blancos hoà 1, thua 1 và thắng 1. Tính cả trận lượt đi bán kết Champions League vừa qua, Real Madrid thua Man City ở 3 lần chạm trán đối thủ này gần nhất.

Hoàng Anh