Manchester City - Real Madrid > 4-3: Benzema níu kéo hy vọng cho Real Madrid

Trận đấu giữa Man City và Real Madrid tại Etihad xứng đáng là trận cầu hấp dẫn khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 4-3. Một lần nữa Karim Benzema đóng vai người hùng giúp Real Madrid níu kéo chút ít những tia hy vọng cho trận lượt về khi lập một cú đúp.

Lợi thế sân nhà giúp Man City nhập cuộc tự tin và sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 do công của Kevin De Bruyne. Xuất phát từ pha đi bóng kỹ thuật của Riyad Mahrez, anh đi bóng qua 4-5 cầu thủ Real Madrid trước khi thực hiện đường chuyền để De Bruyne đánh đầu cận thành để có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu.

Phút thứ 11, Man City có bàn nhân đôi cách biệt khi De Bruyne là người đóng vai trò kiến tạo giúp Gabriel Jesus lập công. Tiền đạo người Brazil thoát khỏi sự kèm cặp của David Alaba và đánh bại thủ thành Thibaut Courtois trong pha đối mặt một đấu một.

1-man-city-loi-the-dan-ban-1651034507.jpg
Man City có khởi đầu thuận lợi khi ghi 2 bàn chỉ sau 11 phút bóng lăn

Dù đã tạo thêm những cơ hội khác để ghi bàn, nhưng đội chủ sân Etihad chưa thể có thêm bàn thắng nào. Đến phút 33, Karim Benzema ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Real Madrid sau cú dứt điểm khá hiểm hóc. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía Man City.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng khi Fernandinho có pha tấn công biên sau tình huống cắt bóng trong chân của Vinicius. Cầu thủ người Brazil thực hiện quả tạt để Phil Foden đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số 3-1 cho Man City ở phút 53.

Thế nhưng chỉ 2 phút sau đó, Real Madrid không phải chờ quá lâu để tìm được bàn thắng thứ hai trong trận đấu khi Vinicius đi bóng ở cánh trái và tung cú sút đầy quyết đoán mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội khách.

Bernardo Silva giúp đội chủ nhà ghi bàn thắng nâng tỉ số 4-2 khi thực hiện cú sút hiểm hóc vào góc cao khung thành ở phút 74. Tưởng chừng như Real Madrid chấp nhận thất bại với cách biệt 2 bàn thì ở phút 82, Aymeric Laporte để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Karim Benzema không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỉ số 3-4 bằng một cú đá panenka tự tin.

2-benzema-niu-keo-hy-vong-1651034485.jpg
Karim Benzema giúp Real Madrid níu kéo hy vọng trong trận lượt về

Với kết quả chung cuộc sau 90 phút tại sân Etihad là 4-3 nghiêng về cho đội chủ nhà, Man City là đội có lợi thế trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Nhưng với cú đúp của Karim Benzema đã mang lại đôi chút hy vọng cho Real Madrid trước trận đấu mà Los Blancos được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Trận lượt về giữa Real Madrid gặp Man City hứa hẹn sẽ tiếp tục hấp dẫn và kịch tính không kém trận lượt đi khi cả hai đội đều có cơ hội như nhau. Huấn luyện viên Pep Guardiola có lý do để không hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi để thủng lưới đến 3 lần dù đã có thời điểm dẫn trước cách biệt 2 bàn. Lợi thế dành cho Man City thật sự không lớn dù đã giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà.

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022:

Ngày 27/4:

02h00: Manchester City 4-3 Real Madrid

Ngày 28/4:

02h00: Liverpool - Villarreal

Ngày 4/5:

02h00: Villarreal - Liverpool

Ngày 5/5:

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn