Man City lập kỷ lục hiếm thấy tại Champions League sau trận thắng Real Madrid

Với chiến thắng kịch tính trước Real Madrid trên sân nhà ở bán kết lượt đi Champions League, Man City đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng ở đấu trường châu Âu.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Real Madrid ở lượt đi vòng bán kết Champions League rạng sáng 27/4 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn. Với lợi thế sân nhà, Man City đã thể hiện phong độ ấn tượng để giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Những người đã lập công cho đại diện Premier League ở lượt trận rạng sáng nay là De Bruyne, Jesus, Foden và Bernardo Silva.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid có 3 bàn thắng nhờ các pha lập công của Benzema (cú đúp) và Vinícius Júnior. Với chiến thắng kịch tính trước Real Madrid trên sân nhà Etihad, Man City giành lợi thế nhỏ trước trận lượt về diễn ra sau đây hơn 1 tuần tại Bernabeu. Trong khi đó, với Real Madrid, chỉ thua với cách biệt 1 bàn, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân nhà.

man-city-ky-luc-1651023742.jpg
Man City lập kỷ lục với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước Man City

Bên cạnh đó, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola còn làm được điều chưa đội bóng Anh nào làm được tại Champions League.

Theo Opta, The Citizens trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử hạ gục Los Blancos 3 lần liền ở Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên Man City đánh bại Real Madrid 3 lần liên tiếp.

Trước mùa giải này, Man City từng thắng Real Madrid ở cả lượt đi và về vòng 1/8 tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa 2019-2020.

Với riêng huấn luyện viên Pep Guardiola, nếu Man City vượt qua Real Madrid tại vòng bán kết mùa này, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử loại Los Blancos 3 lần ở vòng loại trực tiếp giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cùng với kỷ lục ấn tượng của Man City trước Real Madrid sau chiến thắng trên sân nhà Etihad rạng sáng 27/4, về mặt cá nhân, Phil Foden chạm mốc ghi bàn ấn tượng trong trận thắng của đại diện Premier League.

Cụ thể, tính cả pha xé lưới Los Blancos, tuyển thủ Anh đã ghi 9 bàn tại Champions League trong sự nghiệp. Như vậy, Phil Foden đã cân bằng kỉ lục cầu thủ người Anh dưới 21 tuổi ghi bàn nhiều nhất tại sân chơi này của cựu tiền đạo Wayne Rooney (9 bàn).

Ba ngày sau khi đánh bại Real Madrid, Phil Foden cùng các đồng đội sẽ làm khách Leeds United tại vòng 35 Pemier League (30/4). Sau đó 5 ngày, họ sẽ chạm trán Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League (5/5). Đây đều là những trận đấu quan trọng của Man City khi đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

Hoàng Nam