Trước Vòng 34 La Liga: Chức vô địch sớm thuộc về Real Madrid

Cho dù Real Madrid đang tạo cách biệt 15 điểm khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, nhưng gần như chức vô địch La Liga được trao cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Vấn đề còn lại chỉ còn là việc họ sẽ tránh một trận thua trước Espanyol để có dịp ăn mừng sớm trước 4 vòng đấu.

Mọi sự chú ý tại Vòng 34 La Liga đó có lẽ chỉ là việc chào đón nhà vô địch mới của mùa giải này khi đội đầu bảng Real Madrid đang tạo nên cách biệt 15 điểm so với đội nhì bảng Barcelona khi chỉ còn 5 vòng nữa là khép lại.

Mở màn vòng 34 sẽ là trận đối đầu giữa Sevilla và Cadiz trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Nếu đội chủ nhà không thể giành chiến thắng trong trận đấu này, coi như Real Madrid đã loại bỏ một đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch về mặt lý thuyết.

1-real-madrid-vo-dich-1651169075.jpg
Real Madrid sắp trở thành nhà vô địch La Liga 2021-2022

Trên thực tế, ngay cả khi Sevilla có giành trọn 5 trận thắng còn lại và Real Madrid có thua cả 5 thì cũng thật khó để đội bóng xứ Andalusia lên ngôi vô địch ở La Liga mùa này. Cách biệt về hiệu số giữa hai đội cũng có sự chênh lệch tương đối lớn khi Sevilla chỉ có hiệu số +22, trong khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đạt hiệu số +40.

Nhiệm vụ thiết thực nhất với họ chỉ là kết thúc mùa giải với vị trí á quân khi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ Barcelona và Atletico Madrid. Chưa kể cơ hội vẫn còn cho những đội đứng thứ 5 và 6 như Real Betis và Real Sociedad khi cả hai đội bóng “Hoàng gia” này vẫn chưa hết hy vọng lọt vào tốp 4 vào cuối mùa.

Sau trận đấu sớm giữa Sevilla gặp Cadiz, Real Madrid sẽ bước vào trận đối đầu quan trọng với Espanyol với nhiệm vụ không để thua ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước đội bóng xứ Catalan là đủ để Los Blancos có lần thứ 35 trong lịch sử giải đấu hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha.

Chiến thắng trước Espanyol sẽ là mục tiêu xa hơn mà thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang hướng đến bởi điều họ đáng bận tâm hơn chính là trận bán kết Champions League gặp Manchester City. Trận lượt đi với đại diện nước Anh khép lại với tỉ số 4-3 nghiêng về Man “xanh”, chắc hẳn Los Blancos cần phải có sự chuẩn bị thật tốt trước thềm lượt về diễn ra trên sân nhà.

2-barcelona-trang-tay-1651169093.jpg
Barcelona có thể chính thức trắng tay sau vòng 34

Bên cạnh việc có thể chào đón tân vương của mùa giải này, Vòng 34 La Liga sẽ còn chứng kiến thêm màn đua tranh cho các vị trí trong tốp 4. Atletico Madrid có chuyến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao, trong khi Barcelona tiếp đón Mallorca trên sân nhà Camp Nou với nhiệm vụ tìm lại cảm giác chiến thắng sau những trận kém thuyết phục trong thời gian qua.

Trước trận đấu gặp Mallorca, đoàn quân của Xavi đã để thua 3 trong 4 trận gần nhất và gần như cũng không còn nhiều hy vọng để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch tại La Liga. Mùa giải 2021-2022 đối với Blaugrana gần như đã chấm dứt sau trận thua trước Rayo Vallecano vào giữa tuần này. Nhiệm vụ thiết thực nhất đối với Barcelona chính là giành vị trí á quân La Liga để vớt vát một mùa giải đầy biến động.

Lịch thi đấu vòng 34 La Liga 2021-2022:

Ngày 30/4:

02h00: Sevillla – Cadiz

19h00: Alaves – Villarreal

21h15: Real Madrid – Espanyol

23h30: Valencia – Levante

Ngày 1/5:

02h00: Athletic Bilbao – Atletico Madrid

19h00: Elche – Osasuna

21h15: Granada – Celta Vigo

23h30: Rayo Vallecano – Real Sociedad

Ngày 2/5:

02h00: Barcelona – Mallorca

Ngày 3/5:

02h00: Getafe – Real Betis

Vĩnh Toàn