Hậu vệ Achraf Hakimi háo hức đối mặt Kylian Mbappe tại bán kết World Cup 2022

Trên trang cá nhân, hậu vệ Achraf Hakimi của Marocco hào hứng trước viễn cảnh đối đầu người đồng đội ở Paris Saint-Germain - Kylian Mbappe - tại bán kết World Cup 2022.

Sau lượt trận đêm hôm qua và rạng sáng nay (ngày 11/12), Vòng chung kết World Cup 2022 đã xác định xong 2 cái tên cuối cùng góp mặt tại bán kết là Marocco và Pháp.

Ở lượt trận đêm hôm qua, hậu vệ Achraf Hakimi góp sức giúp tập thể Morocco thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha. Đội tuyển này đi vào lịch sử khi là quốc gia châu Phi đầu tiên vào đến bán kết một kỳ World Cup. Còn Hakimi có một kiến tạo sau 5 trận.

Trong khi đó, Mbappe cùng tuyển Pháp thắng Anh 2-1. "Les Bleus" củng cố thêm cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup. Mbappe hiện dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" World Cup với 5 bàn, hơn đàn anh Lionel Messi 1 bàn.

mbappe-1670750528.jpg
Hậu vệ Achraf Hakimi háo hức đối mặt Kylian Mbappe

Sau khi vượt qua đối thủ của mình tại tứ kết, 2 đội tuyển Morocco và Pháp sẽ gặp nhau ở vòng bán kết World Cup 2022. Theo lịch, trận bán kết World Cup giữa Pháp và Morocco sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 15/12 (giờ Hà Nội).

Hưng phấn sau khi cùng các đồng đội giành vé vào bán kết World Cup 2022, chia sẻ trên trang cá nhân hậu vệ Achraf Hakimi hào hứng trước viễn cảnh đối đầu người đồng đội ở Paris Saint-Germain (PSG) - Kylian Mbappe - tại bán kết World Cup 2022.

"Gặp lại cậu sớm nhé, bạn tôi!", Hakimi viết trên trang cá nhân và đính kèm tài khoản của Mbappe vào dòng trạng thái. Cả 2 là đồng đội và bạn bè thân thiết tại PSG.

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn khi bản thân Hakimi và Mbappe đều đang có phong độ cao ở World Cup 2022. Nhiệm vụ của hậu vệ người Morocco là... ngăn không cho Mbappe tỏa sáng.

Hồi tháng 9 vừa qua, Mbappe và Hakimi từng xảy ra xung đột ở PSG. Marca công bố đoạn video cho thấy, Mbappe lớn tiếng với người bạn thân: "Có xem lại pha quay chậm không? Phải chuyền bóng cho tôi". Hakimi dường như không phản kháng. Anh đáp lại: "Tôi thấy rồi. Tôi xin lỗi".

Ngay lập tức, tiền đạo người Pháp gằn giọng: "Xin lỗi là chưa đủ, anh phải chuyền bóng cho tôi". Tuy nhiên sau chuyện này, cả Mbappe và Hakimi đã làm hòa và duy trì mối quan hệ tốt đẹp đến hiện tại.

Thậm chí, Achraf Hakimi là một trong những cầu thủ đã lên tiếng bênh vực "ngôi sao" người Pháp trước những tin đồn về tương lai của Mbappe được truyền thông đăng tải thời gian qua.

Phát biểu với báo giới hồi đầu tháng 9, Achraf Hakimi nói: “Tôi nghĩ Mbappe đang hạnh phúc. Cậu ấy ghi bàn và đó là niềm vui. Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời, luôn muốn giúp đỡ đội bóng và tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại lâu hơn nữa. Chúng tôi có mối quan hệ tốt kể từ khi tôi đến đây nên tôi không quan tâm nhiều tới những đồn thổi bên ngoài”.

Hoàng Nam