Lionel Messi thiết lập loạt kỷ lục trong ngày Argentina vào bán kết World Cup 2022

Không chỉ giúp Argentina giành vé vào bán kết World Cup 2022, "ngôi sao" Lionel Messi cũng thiết lập loạt kỷ lục trong trận đấu với Hà Lan rạng sáng 10/12.

Trận đấu giữa Argentia và Hà Lan tại vòng Tứ kết World Cup 2022 đã diễn ra căng thẳng và đầy kịch tính. Trong trận đấu này, "ngôi sao" Lionel Messi tiếp tục ghi dấu ấn lớn của mình trong chiến thắng của đội bóng Nam Mỹ.

Theo đó, phút 35 Messi có bóng ở trung lộ. Anh rê dắt để kéo Nathan Ake khỏi vị trí trước khi thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ Hà Lan. Nahuel Molina bất ngờ xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Andries Noppert, mở tỷ số cho tuyển Argentina.

Chứng kiến đường kiến tạo này của ngôi sao đang thuộc biên chế của PSG, Gary Lineker, cựu danh thủ tuyển Anh, thốt lên: "Messi làm điều này bằng cách nào vậy? Xuất sắc đến kinh ngạc". Trong khi đó, nhà báo Adam Crafton của Athletic nhận xét: "Đường chuyền này thật phi thường. Tôi nghĩ Messi là người duy nhất nhìn ra rằng có thể tung đường chuyền như thế ở tình huống này". Nhiều cổ động viên cũng dành lời tán dương cho Messi trên mạng xã hội.

Trong khi đó, đường kiến tạo này giúp Messi trở thành cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất cho đồng đội tại các kỳ World Cup. Theo Opta, không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Messi trong lịch sử World Cup, kể từ năm 1966.

messi-thiet-lap-1670641995.jfif
Messi thiết lập loạt kỷ lục trong ngày cùng Argentina giành vé vào bán kết World Cup 2022

Đến phút thứ 73, Denzel Dumfries có tình huống phạm lỗi với Marcos Acuna trong vùng cấm. Trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Messi chịu sức ép nhưng vẫn tung cú đá tự tin vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Argentina. Đây là pha lập công thứ 4 của anh ở World Cup 2022.
Bàn thắng này giúp Messi cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Argentina của huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn) ở World Cup, đồng thời tiếp tục gia tăng kỷ lục chọc thủng lưới nhiều đội tuyển quốc gia nhất (95 bàn vào lưới 36 đội khác nhau).

Ngoài bàn thắng và kiến tạo, Messi còn có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Anh chính thức trở thành cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất lịch sử World Cup với 70 lần. Người xếp sau là Diego Maradona (67 lần).

Các cầu thủ Hà Lan nhiều lần buộc phải phạm lỗi với Messi. Trong trận đấu rạng sáng 10/12 siêu sao Argentina bị đối phương ngăn cản trái luật 8 lần. Tính đến thời điểm này, anh đã bị phạm lỗi 65 lần trong các kỳ World Cup, nhiều thứ hai lịch sử. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa những gì Maradona làm được (152 lần).

Đến loạt luân lưu, Messi một lần nữa đảm nhận trọng trách đá đầu tiên. Trước đó, đội trưởng Hà Lan Virgil van Dijk đã thực hiện hỏng. Cú đá bình tĩnh của Messi không chỉ giúp Argentina vươn lên dẫn trước mà còn tạo đà tâm lý cho các đồng đội.

Tính đến vòng tứ kết World Cup 2022, “La Pulga” có 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, Lionel Messi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận (Man of the Match) sau cuộc đối đầu với Hà Lan.

Đây là danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận thứ 3 của “La Pulga” tại World Cup 2022. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên có 9 lần nhận danh hiệu này tại các kỳ World Cup.

"Ngôi sao" của PSG vẫn còn cơ hội để tiếp tục nâng cao thành tích của mình khi tuyển Argentina sẽ gặp Croatia tại World Cup 2022. Trận đấu này diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng ngày 14/12 (giờ Hà Nội) trên sân Lusail.

Nam Anh