Ronaldo bật khóc khi Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2022

Giấc mộng vàng World Cup cuối cùng đã không thể trở thành hiện thực với Cristiano Ronaldo khi Bồ Đào Nha để thua Morocco. Và điều này khiến anh không thể kìm lòng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trước khi vào sân thay Ruben Neves ở phút 51 trận tứ kết World Cup với Morocco, Ronaldo đã có tổng cộng 195 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Và với việc xuất hiện trên sân Al Thumama, Ronaldo đã có trận đấu thứ 196 cho Seleccao.

Thành tích này giúp anh vươn lên sánh ngang cùng tiền đạo người Kuwait, Bader Al-Mutawa trở thành một trong hai ngôi sao có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trong số 195 trận trước đó, Ronaldo đã có 118 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây cũng là số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Thành tích ghi bàn của CR7 ấn tượng hơn rất nhiều so với Bader Al-Mutawa, người mới ghi được 56 bàn cho đội tuyển Kuwait.

cr74-1670722377.jpeg
Ronaldo ra sân từ băng ghế dự bị ở phút 51

Ronaldo có cơ hội vượt lên trước Al-Mutawa ngay tại World Cup 2022 này, nhưng anh và các đồng đội đang vấp phải những khó khăn nhất định khi đối đầu với Morocco. Sau khi kết thúc hiệp 1, Bồ Đào Nha đang bị đội bóng châu Phi dẫn trước 1-0.

Cá nhân Ronaldo có màn trình diễn ở mức trung bình. Trong những phút có mặt trên sân, Ronaldo tung ra đúng một cú sút và một lần tạo cơ hội ghi bàn. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh chỉ đạt 0,05. SofaScore chấm Ronaldo 6,7 điểm.

Sau khi trọng tài chính Facundo Tello thổi còi kết thúc trận đấu, ống kính máy quay bắt gặp khoảnh khắc Ronaldo rơi lệ. Cựu tiền đạo MU hiểu rằng anh không còn hy vọng giành Cúp thế giới trong sự nghiệp. Qatar 2022 được coi là lần cuối CR7 dự World Cup.

cr7-1670722416.jpeg
Ronaldo thất thần không thể giúp tuyển Bồ Đào Nha thoát khỏi một thất bại trước Marocco 

Dù chưa tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế nhưng gần như chắc chắn giải đấu tại Qatar là kỳ World Cup cuối cùng của Cristiano Ronaldo. Vì vậy, tiền đạo 37 tuổi coi như chấm dứt giấc mơ giành cúp vàng thế giới sau khi Bồ Đào Nha bị Morocco loại tức tưởi ở tứ kết.

Bởi thế, Ronaldo đã không thể cầm được những giọt nước mắt thất vọng sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Al Thumama. Huyền thoại của Real Madrid đi thẳng vào đường hầm rồi bật khóc nức nở, dù được một nhân viên đi bên cạnh vỗ về.
cr71-1670722415.jpeg
Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Ronaldo đã ngay lập tức rời sân

Trận thua Morocco là lần thứ hai liên tiếp Ronaldo bị huấn luyện viên Fernando Santos đẩy lên ghế dự bị. Cựu tiền đạo Man Utd được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay tiền vệ Ruben Neves. Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, Ronaldo có 2 cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn.

Ronaldo có nhiều hơn một lý do để tiếc nuối sau khi Bồ Đào Nha bị loại. Anh không được đá chính trong cả 2 trận đấu loại trực tiếp của Seleccao, khi huấn luyện viên Santos tuyên bố rằng đó là vì lý do chiến thuật.
cr73-1670722416.jpeg
Đây nhiều khả năng là trận đấu cuối cùng của Ronaldo ở một kỳ World Cup
cr72-1670722415.jpeg
Cựu sao Man United đã không cầm được nước mắt khi đội tuyển Bồ Đào Nha không thể tiến sâu hơn ở World Cup 2022
cr76-1670722415.jpeg
Ronaldo rơi lệ trên đường đi vào đường hầm
Bảo Ngọc