Harry Maguire thừa nhận thất bại trước Brighton là cơn ác mộng

Sau thất bại 1-2 của Man United trước Brighton ở trận mở màn Premier League hôm 7/8, trung vệ Harry Maguire thừa nhận đây là cơn ác mộng với Man United.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn đội hình được đánh giá vượt trội, Man United được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn Premier League. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng đội chủ sân Old Trafford đã khiến các fan hâm mộ của mình thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Brighton ở trận mùa giải mới 2022/23.

Những con số thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên sau 49 năm, Man United kết thúc mùa giải cũ và bắt đầu mùa giải mới đều với một trận thua. Trước đó ở trận đấu cuối mùa 2021/22, Maguire và đồng đội thất bại 0-1 trước Crystal Palace.

Chính vì thế, phát biểu với báo giới sau thất bại 1-2 của Man United trên sân nhà Old Trafford, trung vệ người Anh đã không giấu sự thất vọng của mình khi cho biết: "Thật đáng thất vọng. Đây là khởi đầu tệ nhất có thể khi bị dẫn 0-2 ngay trên sân nhà. Chúng tôi nhập cuộc khá tốt, kiểm soát trận đấu nhưng bàn thua đầu tiên khiến chúng tôi choáng váng. Cả đội không thể chơi bóng sau đó", Maguire chia sẻ với Sky Sports.

man-united-thua-tran-1659927404.jpg
Trung vệ Harry Maguire thất vọng với trận thua của Man United

"Chúng tôi phải kiểm soát bóng tốt hơn. Đội để mất bóng quá nhiều trong hiệp một, đặc biệt là sau bàn thua đầu tiên. Chúng tôi để họ thoải mái tấn công. Đây là một khởi đầu ác mộng", trung vệ Man United nói thêm.

Trong trận đấu ngày 7/8, Harry Maguire được trao cơ hội ra sân thi đấu ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút. Trung vệ người Anh được sắp xếp đá cặp cùng tân binh Lisandro Martinez. Trong phần chia sẻ của mình với báo giới sau trận đấu, đội trưởng của Man United cũng đã đánh giá cao sự kết hợp này.

"Thật tuyệt khi Martinez có mặt ở Man United để giúp chúng tôi có sự cạnh tranh ở vị trí trung vệ. Tôi và Martinez không chơi cùng nhau nhiều trong giai đoạn tiền mùa giải. Vì thế, chúng tôi không có sự ăn ý. Điều này được xây dựng theo thời gian. Chúng tôi sẽ cải thiện và giữ sạch lưới nhiều trận", Maguire quyết tâm.

Cùng với Harry Maguire, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trước các fan hâm mộ của đội chủ sân Old Trafford. Phát biểu với báo giới sau thất bại của Man United, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định: "Một thất bại, một nỗi thất vọng thực sự và chúng tôi phải đối mặt với nó. Tôi biết ngay từ đầu mọi chuyện sẽ không dễ dàng và cần thêm thời gian. Nhưng chúng tôi không có thời gian, chúng tôi cần giành chiến thắng. Đội đáng lẽ phải chơi tốt hơn. Tôi hoàn toàn không hài lòng".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm trong khâu tổ chức phòng ngự. Toàn đội cần rút ra bài học cho những trận đấu tiếp theo”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân của Brentford. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h 30 ngày 13/8 (giờ Hà Nội).

Kim Anh