Man United xác định phương án thay thế mục tiêu De Jong

Trước nguy cơ bị Chelsea vượt mặt trong cuộc đua giành chữ ký của De Jong, Man United đã xác định phương án thay thế ''ngôi sao'' người Hà Lan.

Sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester United, ông Erik ten Hag đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ De Jong từ Barcelona. Thậm chí, vị chiến lược gia 52 tuổi còn muốn xây dựng lối chơi của đội chủ sân Old Trafford quanh ngôi sao người Hà Lan. Tuy nhiên, sau thời gian dài theo đuổi De Jong, đến nay, Man United vẫn chưa thể ký hợp đồng với tiền vệ này.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Man United đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng ''ngôi sao'' người Hà Lan với Barcelona. Tuy nhiên, việc không có vé dự Champions League khiến đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này.

Hiện tiền vệ 25 tuổi muốn ở lại Barcelona và thi đấu tại Champions League. Bên cạnh đó, Chelsea cũng đang nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Hà Lan. Thuận lợi của The Blues là có vé dự Champions League, đồng thời sẵn sàng đáp ứng về mức phí chuyển nhượng De Jong của Barcelona. Nhận thấy khó trong thương vụ với De Jong, Man United đã lên kế hoạch tìm người thay thế.

ruben-neves-1659687144.jpg

Theo Sky Sports, ông Ten Hag chọn tiền vệ Ruben Neves của Wolverhampton là phương án thay thế cho De Jong. Thi đấu ấn tượng trong những mùa giải gần đây, Neves được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Anh đã ghi 24 bàn sau 212 trận trên mọi đấu trường cho Wolves.

Hiện tại, Neves vẫn còn hợp đồng với Wolves đến năm 2024. Tuy nhiên, chia sẻ trước truyền thông vào tháng Năm, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bóng gió việc rời sân Molineux nếu nhận được lời đề nghị từ một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

“Sự nghiệp bóng đá rất ngắn, chúng tôi cần tận dụng những cơ hội mà mình có. Tất nhiên, chúng ta đều có ước mơ và phải sống với những ước mơ đó. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi không thể nói quá nhiều về nó”.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng cũng có thể chơi tốt với vai trò tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ truyền thông Anh, Wolves chỉ chấp nhận bán ''ngôi sao'' của mình với giá 75 triệu bảng. Để hoàn tất bản hợp đồng với Ruben Neves, Man United sẽ phải nỗ lực trong những cuộc đàm phán với Wolves để có thể giảm phí chuyển nhượng của tuyển thủ người Bồ Đào Nha.

Kim Anh