Harry Kane tỏa sáng đưa Bayern Munich vào Tứ kết Champions League

Trong ngày tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp, Bayern Munich đã giành chiến thắng trước Lazio để giành vé vào Tứ kết Champions League.

Bayern Munich bước vào trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 6/3 với áp lực lớn khi để thua Lazio với tỷ số 0-1 ở trận đấu lượt đi trên đất Italia. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với huấn luyện viên Thomas Tuchel bởi một kết quả không tốt nữa có thể khiến ông sớm phải nói lời chia tay với "Hùm xám".

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt vé vào Tứ kết, huấn luyện viên Thomas Tuchel sử dụng đồng thời cả 4 mũi công là Harry Kane, Muller, Sane và Musiala trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Bên kia chiến tuyến, Lazio sử dụng sơ đồ 4-3-3. Đá chính trên hàng công là bộ 3 Immobile - Zaccagni - Anderson.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Bayern Munich lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép, buộc Lazio phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, Bayern Munich lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt bởi lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đại diện Serie A. Thậm chí, "Hùm xám" còn suýt để lọt lưới ở phút 37. Ở cự ly chỉ khoảng 6m, tiền đạo Ciro Immobile đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

cu-dup-1709687060.jpg
Kane lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern Munich

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Lazio đã phải trả giá ở phút 38 khi Pavlovic tỏa sáng với pha chuyền dài khởi xướng cho tình huống phối hợp thành bàn mở tỷ số. Thomas Muller đón đường bóng bổng, đánh đầu trả ngược cho Raphael Guerreiro băng lên dứt điểm. Cú đá hụt của Guerreiro đưa bóng tìm đến Kane và tiền đạo Bayern Munich không khó để hạ thủ môn Provedel từ cự ly gần với cú đánh đầu mạnh. Sau đúng 5 năm, Kane mới lại ghi bàn ở vòng knock-out Champions League. Bàn thứ 50 của anh ở các Cup châu Âu giúp Bayern giải tỏa áp lực.

Thừa thắng xông lên, chủ nhà tiếp tục ép sân ở cuối hiệp. Ở phút bù cuối cùng, Thomas Muller ghi bàn theo phong cách sở trường, khi chọn vị trí hoàn hảo để đánh đầu nối sau cú vô-lê của Matthijs De Ligt. Muller đã ghi bàn ở 11 trận vòng 1/8 cho Bayern trong 15 năm qua.

Chưa hài lòng với cách biệt 2 bàn ở lượt về, Bayern Munich tiếp tục tấn công khi bước vào hiệp 2. Ở chiều ngược lại, dù bị đẩy vào thế rượt đuổi nhưng Lazio vẫn phải chủ trương chơi phòng ngự - phản công.

Sau những sức ép liên tục tạo ra, bàn thắng thứ ba đã tới với Bayern ở phút 66. Harry Kane tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đá bồi dễ dàng. Trước đó, thủ thành Provedel không thể bắt dính cú dứt điểm của Leroy Sane. Bàn thứ 33 sau 33 trận cho Bayern Munich giúp Kane vươn lên dẫn đầu danh sách lập công tại Champions League. Anh có 6 bàn mùa này, bằng với Kylian Mbappe. Với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận, Bayern Munich đã tạo nên cách biệt an toàn, mở toang cánh cửa vào Tứ kết.

Thậm chí, Bayern Munich suýt nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 71 từ pha phản công nhanh. Thomas Muller được trao cơ hội tốt nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Đức lại đưa bóng trúng cột dọc.

ghi-ban-1709687060.jpg
Bayern Munich lội ngược dòng để giành vé vào Tứ kết Champions League

Trong phần còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Lazio không thể ghi bàn và đành chấp nhận thua trắng 0-3. Kết quả này đã khiến đội bóng thủ đô Roma phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng 1/8. Bayern Munich đã hoàn tất cú ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng không giúp huấn luyện viên Tuchel giữ được ghế thêm quá lâu, bởi ông chắc chắn bị sa thải vào cuối mùa. Tuy nhiên, thắng lợi này có ý nghĩa quan trọng với Bayern Munich. Nó giúp Kane và các đồng đội nuôi hy vọng giành danh hiệu mùa này, sau khi bị loại khỏi Cup Quốc gia Đức và gần như hết cửa bảo vệ chức vô địch Bundesliga. Trong khi đó, với cú đúp bàn thắng, Harry Kane đã được UEFA vinh danh với giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris Saint-Germain

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3

03h00: Man City - Kobenhavn

03h00: Real Madrid - Leipzig

Ngày 13/3

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Phương Anh (tổng hợp)