Haaland thắng giải Cầu thủ hay nhất mùa của FWA

Tiền đạo Erling Haaland vừa giành danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của bóng đá Anh.

Erling Haaland đã vượt qua bộ đôi của Arsenal là Saka và Odegaard để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Anh (FWA Footballer of the Year). Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội các Ký giả Anh (Football Writers’ Association).

Trong cuộc bình chọn của 400 thành viên thuộc FWA, chân sút người Na Uy chiến thắng áp đảo với 80% phiếu bầu. Xếp sau Haaland lần lượt là Bukayo Saka, Martin Odegaard (cùng Arsenal), Kevin de Bruyne (Man City) và Marcus Rashford (MU).

haaland-1683937387.jpeg
Haaland giật giải thưởng lớn đầu tiên tại Man City

Trong 5 năm gần nhất, Man City có 3 đại diện chiến thắng ở giải thưởng này. Ngoài Haaland, 2 cầu thủ khác có được vinh dự này là Ruben Dias (2021) và Raheem Sterling (2019). Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử giành giải thưởng này trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Anh, sau Dias (2021), Gianfranco Zola (1997) và Jurgen Klinsmann (1995).

Như vậy, Haaland là cầu thủ Na Uy đầu tiên trong lịch sử đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này. Mùa trước, Salah của Liverpool là cầu thủ được FWA vinh danh. Việc Haaland được FWA tôn vinh là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ, chân sút 22 tuổi thăng hoa ngay mùa giải đầu tiên thi đấu tại xứ Sương mù.

Cụ thể, đến thời điểm này ở mùa 2022-23, Haaland đã ghi 51 bàn sau 47 trận. Trong đó, cựu cầu thủ Dortmund ghi 35 bàn sau 32 trận tại Premier League. Hiện tại, Haaland đứng đầu danh sách Vua phá lưới Premier League và cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ngoài ra, cỗ máy săn bàn của Man City còn đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Champions League (12 bàn).

"Thật vinh dự khi tôi có thể chiến thắng giải thưởng này", Haaland chia sẻ. "Tôi luôn nỗ lực hàng ngày để trở thành một phiên bản tốt nhất của mình. Sự công nhận này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Các đồng đội của tôi tại Man City thật tuyệt vời. Họ tạo ra nhiều cơ hội cho tôi ghi rất nhiều bàn. Tôi nợ huấn luyện viên Pep Guardiola và cả tập thể Man City".

Phong độ huỷ diệt của Haaland góp công lớn giúp Man City sáng cửa giành cú ăn ba (Premier League, FA Cup và Champions League). Về phía Haaland, chân sút 22 tuổi đã phá hàng loạt kỉ lục tại Champions League và Premier League... Sau giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, tuyển thủ Na Uy sẽ còn nhận được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý nữa ở chiến dịch này.

Ở hạng mục Cầu thủ nữ hay nhất mùa của FWA, người chiến thắng là Sam Kerr của Chelsea.

Bảo Ngọc