Haaland dính chấn thương nhẹ

Tiền đạo Erling Haaland chỉ đá có 45 phút trước Dortmund trước khi rời sân nhường vị trí cho Bernardo Silva, huấn luyện viên Pep đã có những tiết lộ về tình hình của học trò.

Tâm điểm trận Man City làm khách Dortmund ở lượt thứ năm bảng G rạng sáng 26/10 là Haaland. Đây là lần đầu tiên tuyển thủ Na Uy trở lại sân Westfalenstadion kể từ khi rời Dortmund đến Man City vào mùa hè 2022.
Erling Haaland ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách của Man City trên sân của Dortmund ở lượt trận thứ 5 bảng G Champions League 2022-2023. Tuy nhiên, "ngôi sao" sinh năm 2000 phải rời sân ngay sau khi hiệp 1 khép lại.
haalnad-1666748698.png
Haaland bị chảy máu trong ngày tịt ngòi ở UCL

Trong thời gian có mặt trên sân Haaland không thể ghi bàn. Đáng nói hơn cả, tuyển thủ Na Uy không tung ra nổi pha dứt điểm trúng đích nào, chỉ có 13 lần chạm bóng và thực hiện 7 đường chuyền. Không chỉ gây thất vọng Haaland còn bị chảy máu ở tay trong ngày trở lại Dortmund.

Cầu thủ 22 tuổi bị đau sau tình huống tranh chấp trên không với một cầu thủ của Dortmund, dường như anh bị cùi chỏ của đối phương va vào mặt. Haaland sau đó tiếp đất không tốt, thậm chí khuỷu tay của anh bị chảy máu.

Pep Guardiola đã quyết định rút Haaland và đưa vào sân Bernardo Silva. Việc cầu thủ người Na Uy rời sân sớm khiến người hâm mộ Man City lo lắng, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng trấn an. Ông nói: “Haaland bị sốt trước khi trận đấu diễn ra. Tôi thấy anh ấy mệt mỏi, Joao Cancelo cũng vậy. Đó là lý do tại sao tôi rút họ khỏi sân ngay sau khi hiệp 1 khép lại. Haaland có một tình huống va chạm với cầu thủ của Dortmund, nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng”.

Như vậy, Haaland đã lần đầu tiên không thể lập công ở Champions League 2022-2023. Trước đó, tân binh của Man City nổ súng ở 3 trận thi đấu tại UCL chiến dịch này trước Sevilla, Dortmund (lượt đi) và FC Copenhagen.

Đây cũng là lần thứ ba Haaland không tham gia vào bất cứ bàn thắng nào ở 16 trận trên mọi đấu trường mùa 2022-23 cho Man City. Trước đó, tuyển thủ Na Uy không ghi bàn và kiến tạo ở 2 trận thua Liverpool (1 tại Siêu cúp Anh, 1 ở Premier League).

Trong 13 trận còn lại cho The Citizens, Haaland ghi 22 bàn và có 3 kiến tạo. Tổng cộng, "ngôi sao" 22 tuổi ghi 17 bàn tại Premier League và 5 bàn ở Champions League.

Bảo Ngọc