Hạ màn Ligue 1 mùa giải 2021/22: Niềm vui nhân đôi với PSG

Không chỉ tri ân các cổ động viên bằng một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà, PSG còn đón tin cực vui khi thuyết phục thành công tiền đạo Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng.

Sau khi để Lille gây sốc giành chức vô địch Ligue 1 mùa trước, PSG đã ngay lập tức khẳng định sự trở lại ở mùa này và sớm thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Ở mùa giải 2021/22, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã tăng cường lực lượng hàng loạt tân binh đẳng cấp như Gini Wijnaldum, Lionel Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Achraf Hakimi. Với những bản hợp đồng này, PSG cho thấy không có đối thủ ở giải đấu quốc nội.

Thậm chí PSG đã chính thức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay sau trận hòa 1-1 với Lens cách đây đúng 1 tháng (22/4). Thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã soán ngôi của Lille sớm trước 4 vòng đấu.

Dù đã sớm vô địch Ligue 1, nhưng ở trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay, PSG tiếp tục tri ân các cổ động viên của mình bằng chiến thắng 5-0 trước trước Metz nhờ màn trình diễn chói sáng của Kylian Mbappe (lập hat-trick). Với cú hat-trick vào lưới Metz rạng sáng nay, Mbappe đã nâng tổng số bàn thắng ở Ligue 1 mùa này lên 28, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới.

Sau chiến thắng tưng bừng này, PSG đã chính thức chia tay công thần Angel Di Maria, một trong những ngôi sao lớn nhất của Ligue 1 trong gần một thập kỷ qua.

Trong 7 năm ở sân Parc des Princes, cầu thủ chạy cánh người Argentina đã giúp PSG giành 5 chức vô địch quốc gia và tiến vào chung kết Champions League 2019/20.

psg-niem-vui-nhan-doi-1653184182.jpg
PSG nhân đôi niềm vui trong ngày ăn mừng Ligue 1 thứ 10 trong lịch sử CLB

Tuy nhiên, các fan hâm mộ PSG đã đón tin cực vui khi PSG đã giữ chân thành công Kylian Mbappe. Sau trận thắng Metz, Chủ tịch PSG xác nhận đã ký hợp đồng mới với Mbappe có thời hạn 3 năm, đến 2025. Việc PSG "trói chân" Mbappe không chỉ là tin vui của riêng họ mà còn cả Ligue 1 nói chung.

Kể từ khi gia nhập PSG, Mbappe ngày càng tiến bộ và nâng cao vị thế trong đội hình toàn sao của sân Parc des Princes. Trong những mùa gần đây, Mbappe liên tục khẳng định là chân sút số 1 của PSG và Ligue 1.

Ở cuộc đua giành vé dự Champions League đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Monaco. Theo đó, với việc giành 9 chiến thắng ở 10 vòng cuối, đoàn quân của huấn luyện viên Niko Kovac đã vượt qua Rennes, Nice và Strasbourg để chiếm vị trí thứ 3.

Xếp trên Monaco là Marseille, đội bóng đang thi đấu thành công dưới triều đại huấn luyện viên Jorge Sampaoli. Bộ đôi ngôi sao William Saliba và Matteo Guendouzi được mượn từ Arsenal, đã góp công không nhỏ vào tấm vé dự Champions League từ vòng bảng của đội bóng thành phố cảng nước Pháp.

Tổng kết Ligue 1 mùa giải 2021/22:

Vô địch: PSG (tổng cộng 10 lần)

Dự Champions League: PSG, Marseille và Monaco

Dự Europa League: Rennes

Dự Europa Conference League: Nice

Xuống hạng: Metz và Bordeaux

Playoff trụ hạng: St.Etienne

Vua phá lưới: Kylian Mbappe (28 bàn)

Vua kiến tạo: Kylian Mbappe (17 lần)

bang-xep-hang-1653184182.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 38 vòng đấu
Nam Anh