Ông Conte lên tiếng trước tin đồn chuyển đến dẫn dắt PSG

Huấn luyện viên Antonio Conte đã lên tiếng chính thức trước những thông tin cho rằng, ông muốn thay thế Pochettino dẫn dắt đội bóng thành Paris từ mùa giải tới.

Vị trí huấn luyện viên của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn trong thời gian gần đây. Hồi đầu tuần này, báo chí Pháp loan tin huấn luyện viên Antonio Conte có tham vọng dẫn dắt PSG thay thế Mauricio Pochettino từ mùa giải tới.

Hiện ông Conte còn 1 năm hợp đồng với Tottenham nhưng từ chối cam kết tương lai ở đội bóng Bắc London. Vị chiến lược gia 53 tuổi từng bóng gió sẽ cân nhắc tương lai nếu câu lạc bộ có tham vọng không phù hợp với ông.

Theo truyền thông Pháp, nhà cầm quân người Italia được cho là không hài lòng với cuộc sống ở Bắc London vì Tottenham không thể hiện rõ ràng mục tiêu cạnh tranh chức vô địch mà họ thường chỉ nghĩ về tốp 4. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng đã có những cuộc đàm phán với Ban lãnh đạo của PSG về những điều kiện để gia nhập đấu trường Ligue 1.

hlv-conte-bac-tin-don-1651316363.jpg
Huấn luyện viên Conte bác bỏ những tin đồn gia nhập PSG

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, nhà cầm quân người Italia muốn nhận mức lương trị giá 25 triệu bảng/mùa, cao gần gấp đôi mức thu nhập hiện tại ở Tottenham (13 triệu bảng/mùa). Ngoài ra, nguồn tin này tiết lộ huấn luyện viên Conte muốn sử dụng một Giám đốc truyền thông để kiểm soát các cầu thủ trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Tuy nhiên, phát biểu trước trận gặp Leicester City, ông Conte khẳng định những thông tin báo chí đã đưa là sai sự thật: “Thật tốt nếu một câu lạc bộ khác đánh giá cao công việc của tôi. Nhưng thực sự là tôi không thích mọi người bịa chuyện để tạo ra một vấn đề nào đó”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Conte khẳng định chỉ muốn tập trung cùng Tottenham thi đấu tốt ở những trận đấu còn lại tại Premier League mùa giải năm nay: “Điều đó là không đúng, không công bằng cho tôi, cho các câu lạc bộ và các cầu thủ. Chúng tôi chỉ muốn tập trung vào 5 trận còn lại của mùa giải để có một kết quả tốt nhất. Tôi nhắc lại, báo chí không nên đưa ra các thông tin giả, dối trá người hâm mộ”.

Hiện Tottenham đang chiếm ưu thế trong cuộc đua top 4 so với Arsenal, West Ham và Man United. Đội bóng Bắc London sẽ giành suất dự Champions League nếu toàn thắng cả 5 vòng còn lại. Tuy nhiên, những tin đồn trái chiều về tương lai của huấn luyện viên Conte có thể ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Tottenham ở những trận đấu còn lại của mùa giải.

Trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Italia cũng cho biết, ông sẽ có cuộc họp với Chủ tịch Daniel Levy và Giám đốc Bóng đá Fabio Paratici sau khi mùa giải kết thúc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho tương lai của câu lạc bộ.

Theo thông tin được SunSport đăng tải, ông Conte muốn Tottenham mang về 6 bản hợp đồng mới ở phiên chợ mùa Hè 2022. Chiến lược gia người Italia muốn Spurs phải là ứng viên cạnh tranh vô địch thay vì chỉ đua tốp 4.

Kim Ngân