PSG trả giá đắt cho những sai lầm ở hàng thủ

Được đánh giá cao hơn và có lợi thế về bàn thắng nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến PSG chỉ giành được 1 điểm ở chuyến làm khách của Strasbourg trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 35 Ligue 1.

Trước chuyến làm khách của Strasbourg ở trận đấu sớm nhất vòng 35 Ligue 1 rạng sáng 30/4, PSG đã chính thức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với bộ 3 sát thủ Messi, Mbappe và Neymar trên hàng công.

Trong khi đó, Strasbourg cũng quyết tâm có điểm để cạnh tranh một vị trí trong tốp 4. Do đó, trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Ngay phút thứ 2, các cổ động viên của Strasbourg đã được ăn mừng ở ngay phút thứ 2, Lucas Perrin phất bóng chính xác để Kevin Gameiro thoát xuống thoải mái dứt điểm tung lưới Donnarumma.

Sau bàn thua sớm, PSG điên cuồng tấn công khiến Strasbourg phải lùi sâu phòng thủ. Phải tới phút 23, PSG mới có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Neymar chọc khe tinh tế để Mbappe bứt tốc, tiền đạo người Pháp dễ dàng đặt lòng ghi bàn trong pha đối mặt với thủ môn.

psg-chia-diem-1651314854.jpg
PSG chỉ giành được 1 điểm trên sân của Strasbourg

Ở những phút sau đó trận đấu hấp dẫn hơn với những tình huống "ăn miếng, trả miếng" của 2 đội. Strasbourg cho thấy, sự hiệu quả trong những tình huống lên bóng của mình nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ chưa thực sự tốt.

Bên kia chiến tuyến, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo Lionel Messi chơi khá mờ nhạt so với Neymar và Mbappe. Các chân sút của PSG cũng bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng vào lưới đội chủ nhà trong những phút còn lại của hiệp 1.

Trong hiệp 2, PSG chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng Strasbourg cũng chống trả quyết liệt. Phải tới phút 64, Messi và các đồng đội mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 khi Mbappe đi bóng nỗ lực ở cánh trái vượt qua 2 cầu thủ Strasbourg trước khi căng ngang cho Hakimi đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Ba phút sau, hậu vệ Strasbourg mắc sai lầm chuyền về bất cẩn, Mbappe băng lên như một tên lửa, và một lần nữa anh lại chiến thắng trong pha đối mặt với thủ môn nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho PSG.

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng phòng ngự trong những phút còn lại của trận đấu đã khiến PSG phải trả giá đắt. Phút 75, Strasbourg rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 từ một quả đá phạt góc, Marco Verratti lóng ngóng để bóng chạm chân phản lưới nhà.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Strasbourg duy trì thế trận tấn công áp đảo và có được bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 ở những phút bù giờ.

Từ quả tạt của Dimitri Lienard bên cánh trái, Anthony Caci băng vào dứt điểm như chỗ không người, không có cơ hội nào cho Donnarumma cản phá. Không hậu vệ nào của PSG theo kèm Caci trong tình huống này.

Tỷ số 3-3 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 1 điểm giành được trước PSG, Strasbourg vươn lên vị trí thứ 5, chỉ kém 2 điểm so với Rennes và Marseille nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nam Anh