Giải Quần vợt Cincinnati Open: Medvedev tiến vào bán kết, Alcaraz bị loại

Daniil Medvedev đang thể hiện một phong độ ổn định khi tiếp tục chiến thắng để tiến vào bán kết giải Quần vợt Western & Southern Open ở Cincinnati. Trong khi đó, tay vợt trẻ được đặt nhiều kỳ vọng - Carlos Alcaraz - đã phải dừng bước ở tứ kết sau khi thua tay vợt số 1 tại Anh hiện nay - Cameron Norrie.

288361-cincinnati-masters-daniil-medvedev-downs-van-de-zandschulp-to-enter-r3-1660986071.jpg
Daniil Medvedev (trái) đi tiếp, Carlos Alcaraz (phải) bị loại sau vòng tứ kết giải Quần vợt Cincinnati Open

Hạt giống số 1 - Daniil Medvedev - đã vào bán kết giải Quần vợt Western & Southern Open, một sự chuẩn bị khá ổn cho cuộc bảo vệ danh hiệu US Open của anh, sau khi đánh bại hạt giống số 11 - Taylor Fritz - với tỷ số 7-6 (1), 6-3. Medvedev - tay vợt 26 tuổi người Nga bị cấm tham dự Wimbledon, từng giành chức vô địch Western & Southern Open 2019. Anh sẽ đối đầu với hạt giống số 7 - Stefanos Tsitsipas, người mới thắng John Isner 7-6 (5), 5-7, 6-3 - ở bán kết.

Medvedev chia sẻ sau trận đấu: “Đôi khi, những vòng đấu đầu tiên ở Masters là siêu khó khăn. Giống như tôi đã gặp Kyrgios ở Montreal. Mỗi trận đấu đều là một bài kiểm tra và cho đến nay, tôi đã chơi rất tốt ở đây. Điều kiện ở đây khá giống với US Open và với việc chơi tốt ở đây, tôi hy vọng cũng sẽ chơi tốt ở US Open".

Bất ngờ lớn nhất ở giải đơn nam tiếp tục mang tên Borna Coric. Sau khi loại hạt giống số 2 - Rafael Nadal - ở vòng 2, hạt giống số 15 - Bautista Agut - ở vòng 3, Coric - xếp thứ 152 thế giới, tiếp tục hạ hạt giống số 9 - Felix Auger-Aliassime - ở tứ kết với tỷ số áp đảo 6-4, 6-4 để trở thành tay vợt có thứ hạng thấp thứ hai của giải đấu lọt vào tới bán kết kể từ khi bắt đầu có Bảng xếp hạng ATP vào tháng 8/1973. Tay vợt người Croatia sẽ đối đầu với hạt giống số 11 - Cameron Norrie - trong trận bán kết còn lại. Trước đó, Norrie đã đánh thắng hạt giống số 3 - Carlos Alcaraz - với các tỷ số 7-6 (4), 6-7 (4), 6-4 trong một trận đấu kéo dài 3 giờ 3 phút để giành quyền đi tiếp tại Cincinnati Open.

zhang-1660986208.jpeg
Tay vợt Shuai Zhang

Ở nội dung đơn nữ, Madison Keys - tay vợt từng chiến thắng năm 2019 trong sự kiện này - tiếp tục tiến vào bán kết với chiến thắng 6-2, 6-4 trước nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina. Keys đã không để thua một set nào trong 4 trận đấu, bao gồm cả trận đấu với tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - ở vòng 3. Keys sẽ đối mặt với tay vợt từng vô địch Wimbledon 2 lần - Petra Kvitova, người đã vượt qua Ajla Tomljanovic với tỷ số 6-2, 6-3.

Hạt giống số 6 - Aryna Sabalenka - đánh bại Shuai Zhang với tỷ số 6-4, 7-6 (1). Sabalenka sẽ đối mặt với Caroline Garcia - người đã đánh bại hạt giống số 7 Jessica Pegula với tỷ số 6-1, 7-5. Garcia là tay vợt tham dự Cincinnati Open bằng chiến thắng ở vòng đấu loại, vì vậy, việc lọt vào bán kết trở thành một sự kiện đặc biệt đối với Garcia. "Tôi đã vượt qua nhiều trận đấu trong điều kiện khắc nghiệt. Tôi tin rằng, công việc khó khăn mà chúng tôi đang nỗ lực vượt qua bên trong và ngoài sân sẽ được đền đáp. Chuỗi thành tích hiện tại khá tốt và nó sẽ mang lại cho tôi và đội của mình sự tự tin trong phần còn lại của năm", cô gái 29 tuổi người Pháp nói.

Minh Tuấn