Giải Quần vợt ITF M25 Mandya: Lý Hoàng Nam dừng chân ở tứ kết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không thể giành vé vào bán kết khi để thua tay vợt chủ nhà - Siddharth Vishwakarma - ở Vòng tứ kết giải Quần vợt ITF M25 Mandya đang diễn ra tại Ấn Độ.

Giải Quần vợt World Tour M25 Mandya là giải đấu có điểm thưởng trong Bảng xếp hạng thế giới với 25 điểm cho nhà vô địch.

Sang mùa giải mới 2024, Lý Hoàng Nam đã chọn Ấn Độ là điểm đến đầu tiên. Tại đây, Lý Hoàng Nam tham dự ở cả 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Với thứ hạng 558 thế giới, anh được xếp hạng hạt giống số 5 của giải.

Đối thủ của Hoàng Nam ở tứ kết là đại diện chủ nhà - Siddharth Vishwakarma - tay vợt sở hữu chiều cao ấn tượng, lên đến 1m91. Dù có thứ hạng kém hơn tay vợt Việt Nam Nam khá nhiều, nhưng Vishwakarma cũng từng đạt những thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp, trong đó có chức vô địch giải Tennis quốc gia Ấn Độ - Cúp Fenesta mở rộng 2023.

quan-vot-1-1705061142.jpg
Để thua Vishwakarma, Lý Hoàng Nam chính thức dừng bước ở tứ kết ITF M25 Mandya 2024

Với kèo trái rất dị cùng với lực tay rất tốt, Vishwakarma nhanh chóng chiếm thế chủ động, áp đặt lối chơi lên Hoàng Nam bằng những cú topspin rất nảy và sâu. Trong khi đó, sự thiếu ổn định trong những cú giao bóng đã khiến đại diện của chúng ta liên tục bị đặt vào thế khó, hệ quả để mất break-point vào tay đối thủ.

2 lần bị bẻ giao bóng ở các game thứ tư và thứ sáu đã khiến Hoàng Nam nhanh chóng gác vợt trước Vishwakarma trong set 1 với tỉ số không tưởng 1/6.

Sang đầu set 2, Hoàng Nam chút nữa đã bẻ được game giao của đối phương nhưng anh đã không thể tận dụng thành công. Đến khi tay vợt quê Tây Ninh làm được điều này ở game thứ sáu, anh cũng bị đối thủ lấy lại những gì đã mất ngay lập tức.

Không thể bảo vệ thành quả, Lý Hoàng Nam đã phải trả giá. Cú ép phải quá vội vàng đưa bóng đi ra ngoài của Hoàng Nam giúp Vishwakarma có được break-point.

Dù đã rất nỗ lực, thậm chí đã có cơ hội giành break ở game giao bản lề của đối phương, Nam vẫn không thể tận dụng được. Set 2 kết thúc với tỉ số 6/4 nghiêng về Vishwakarma.

Để thua Vishwakarma với tỉ số 0-2 (1/6; 4/6), Lý Hoàng Nam đã phải chính thức dừng bước ở tứ kết ITF M25 Mandya 2024.

Bên cạnh nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam còn dự nội dung đôi nam đứng cùng Jang Yun Seok (Hàn Quốc).

Trong trận tứ kết nội dung đôi, đôi Lý Hoàng Nam đã thất thủ trước đôi hạt giống số 3 của giải - Huang Hao Tsung/Wan Wyk Kris - với tỷ số 1-2 (6/7, 6/1, 6/10), trong đó ván 1 dẫn 3/0 và bị thua ngược.