Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Có “tiền tươi, thóc thật” Cần Thơ thắng liền tay

Đội bóng Tây Đô vừa trải qua chuỗi thất bại đầy ác mộng khi để thủng lưới 15 bàn chỉ sau 3 vòng đấu. Thế nhưng, khi đã có “tiền tươi, thóc thật” thì Cần Thơ đã ra sân với bộ dạng tươi tỉnh hơn và giành được ngay chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng cảnh - Phù Đổng.

Sau rất nhiều nỗ lực, xoay xở tìm kiếm nguồn tài trợ để cứu đội bóng, trước vòng đấu 18 ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022, Cần Thơ đã được một mạnh thường quân đứng ra lo liệu. Theo đó, trước mỗi vòng đấu còn lại các cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền lót tay chia đều cho 5 trận đấu còn lại. Mỗi trận nhận 20%, giao ngay bằng “tiền tươi, thóc thật” để vào sân thi đấu. Cách làm có vẻ như không chuyên nghiệp lắm, nhưng điều quan trọng là cầu thủ được trả nợ và trút bỏ gánh nặng tâm lý.

co-tien-tuoi-thoc-that-can-tho-gianh-ngay-chien-thang-sau-chuoi-tran-thua-tham-hai-1665285585.jpg
Cần Thơ giành chiến thắng sau chuỗi trận thua thảm hại

Nói Cần Thơ đã lột xác thì hơi quá, nhưng đúng là đội bóng Tây Đô đã thi đấu có dáng dấp hơn dù trên băng ghế chỉ đạo vẫn chưa thấy huấn luyện viên trưởng. Nghe nói, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ đã mời được huấn luyện viên Hoàng Hải Dương và thầy mới cũng đã tiếp quản đội, ra sân tập cùng cầu thủ nhưng thủ tục đăng ký chưa xong nên vẫn phải ngồi trên khán đài, xem đội nhà thi đấu và tư vấn qua điện thoại.

Cần Thơ nhập cuộc tốt và có ngay bàn mở tỷ số của Văn An sau pha dứt điểm trước vạch 5m50, nhưng đến phút 70 lại bị đội khách gỡ hòa. Long Nhật tung cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Ngọc Tuấn bó tay. Phải đợi đến cuối trận, Cần Thơ mới có được bàn thắng quyết định, sau đường chuyền của Thanh Hải, Trọng Hóa đã ghi bàn giúp chủ nhà giành chiến thắng 2-1.

cau-thu-can-tho-da-kip-dung-day-de-giup-doi-nha-som-hoan-thanh-muc-tieu-tru-hang-roitinh-tiep-1665285669.jpg
Cầu thủ Cần Thơ đã kịp đứng dậy để giúp đội nhà sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng rồi... tính tiếp

Một trận thắng giúp đội bóng Tây Đô giải tỏa được rất nhiều áp lực, nhưng quan trọng nhất là gần như cầm chắc suất trụ hạng khi bỏ xa đội cuối bảng Bình Phước 8 điểm. Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn 4 vòng đấu nữa, dù trời sập thì Cần Thơ vẫn không rớt hạng, nhưng nỗi lo vẫn còn đó khi thủ tục chuyển giao đội bóng vẫn chưa thể hoàn tất đúng thời hạn để danh chính ngôn thuận với VFF, VPF và Ban Tổ chức giải.

Cần Thơ mới chỉ tạm được giải cứu, còn sắp tới tồn tại ra sao và mang hình hài như thế nào thì chưa ai biết. Trung tâm Thể dục thể thao thành phố Cần Thơ không thể “ôm” mãi một đội bóng chuyên nghiệp nhưng cũng không thể giao bừa cho đối tác sau bài học Tây Đô Group bỏ chạy để lại những món nợ xấu cùng hậu quả chưa thể tính được với bóng đá Cần Thơ.

Hưng Yên