Giải hạng Nhất 2022: Cần Thơ càng đá càng tơi tả

3 vòng đấu liên tiếp, đội bóng Tây Đô đã “hứng” tới 15 bàn thua để trở thành đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất tại giải hạng Nhất 2022. Cứ đá kiểu này, tới cuối mùa giải không chừng Cần Thơ sẽ còn lập kỷ lục đi… nhặt bóng cho các đối thủ.

Cần Thơ bây giờ khác gì đội bóng đã rỗng ruột, ra sân thi đấu vô thưởng vô phạt cho xong trận. Sau hai trận thua chẵn chục bàn trên sân nhà, đội bóng Tây Đô thất thểu ra làm khách tại Ninh Bình, chỉ đá nửa trận trước khi “vỡ tổ” và kết thúc trận đấu với tỷ số rất đậm 1-5 trước chủ nhà Công An Nhân Dân.

can-tho-mat-phuong-huong-va-thi-dau-buong-xuoi-o-giai-hang-nhat-2022-1664774725.jpg
Cần Thơ mất phương hướng và thi đấu buông xuôi ở giải hạng Nhất 2022

Chứng kiến các cầu thủ Cần Thơ gắng gượng đá theo “cam kết không bỏ cuộc” nhiều người không khỏi ngao ngán. Một đội bóng không có huấn luyện viên đúng nghĩa thì đá kiểu gì để không lạc lối. Giải hạng Nhất bây giờ đội nào kẹt điểm lo trụ hạng hay đang muốn bứt lên để tranh suất thăng hạng, gặp Cần Thơ như thể nhặt được vàng.

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liệu có thể yên tâm khi chấp nhận để một đội bóng chỉ còn mỗi tên gọi đá theo kiểu buông xuôi như thế và giải đấu hạng Nhất liệu có về đến đích an toàn khi tiềm ẩn những nguy cơ “đặc cách”.

doi-bong-tay-do-chi-con-la-cai-bong-cua-chinh-minh-1664774773.jpg
Đội bóng Tây Đô chỉ còn là cái bóng của chính mình

Sau vòng đấu 17, đội bóng Tây Đô đã tụt dài xuống vị trí thứ 10/12 đội và chỉ còn hơn đội bét bảng, Bình Phước 6 điểm. Giải hạng Nhất vẫn còn 5 vòng nữa và trên lý thuyết, Cần Thơ hoàn toàn có khả năng nhận vé xuống hạng nếu tiếp tục thi đấu theo kiểu chưa lâm trận đã thấy thua như thế.

Bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2022 sau vòng 17:

v3-10-copy-1664774666.jpg
Thuỳ Trang