Futsal Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Indonesia

Dẫn trước đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam chỉ có được 1 trận hòa trong ngày ra quân ở môn bóng đá trong nhà dành cho nam…

Mục tiêu đổi màu huy chương của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang đang có nguy cơ phá sản khi chỉ dành được 1 trận hòa trước đối thủ cạnh tranh Indonesia ở lượt trận mở màn.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và ghi được bàn thắng dẫn trước đối thủ ngay ở những phút đầu. Minh Trí có pha dứt điểm đẹp mắt sau quả đá biên vừa tầm của Văn Vũ, hạ gục thủ môn Nayaruddin khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2.

huan-luyen-vien-pham-minh-giang-khong-the-hai-long-sau-tran-hoa-1-1-voi-indonesia-1652332946.jpg
Huấn luyện viên Phạm Minh Giang không thể hài lòng sau trận hòa 1-1 với Indonesia

Đội tuyển futsal Indonesia với dàn cầu thủ thủ tài năng vừa gây ấn tượng mạnh tại giải futsal vô địch Đông Nam Á tiếp tục cho thấy sức mạnh dưới thời huấn luyện viên Mohammad Hashemzadeh. Trong phần lớn thời gian trận đấu, các tuyển thủ futsal Indonesia chủ động kiểm soát bóng tốt và tổ chức tấn công, trong khi huấn luyện viên Phạm Minh Giang chủ trương chơi phòng ngự, chờ cơ hội phản công.

Dù chơi kín kẽ và duy trì được thế trận chắc chắn, nhưng càng về cuối trận khi thể lực giảm, đội tuyển futsal Việt Nam đã để lộ những khoảng trống, không theo kịp các tình huống.

Khi trận đấu chỉ còn 7 phút, Châu Đoàn Phát không kèm được Syauqi Saud để cầu thủ tung ra cú dứt điểm cực mạnh vào góc cao cầu môn, ghi bàn gỡ hòa. Những nỗ lực ở những phút cuối trận không thể giúp đội tuyển futsal Việt Nam vượt lên trước đối thủ và đành chấp nhận 1 trận hòa trong ngày ra quân.

Tất nhiên, huấn luyện viên Phạm Minh Giang không thể hài lòng với kết quả hòa trước đối thủ cạnh tranh Indonesia. Sau lượt trận đấu, Thái Lan đang tạm vượt lên dẫn đầu với chiến thắng đậm 6-2 trước Malaysia. Tại SEA Games 31, môn futsal nam chỉ có 5 đội bóng tham dự, thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng. Một kết quả hòa trước Indonesia khiến cơ hội đổi màu huy chương của futsal Việt Nam trở nên khó khăn hơn và trong những trận đấu còn lại, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua.

Lượt trận kế tiếp, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Malaysia, trong khi Indonesia sẽ có trận đấu với Myanmar vào ngày 14/5.

Đan Phượng