Futsal Thái Lan có trận thắng dễ trước Malaysia

Vào chiều ngày 11/5, đội tuyển futsal khẳng định vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á khi có chiến thắng dễ dàng trước Malaysia trong trận mở màn môn Futsal nam SEA Games 31.

Futsal Thái Lan thống trị khu vực Đông Nam Á khi liên tục lên ngôi vô địch ở các giải đấu khu vực. Trận thắng đậm trước Malaysia giúp một trong những đội bóng thuộc đẳng cấp châu lục tiếp tục thị uy sức mạnh trước các đối thủ còn lại trong khu vực.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Futsal Thái Lan có chiến thắng 4-2 trước Malaysia ở vòng bảng trước khi trở thành nhà vô địch khu vực ngay trên sân nhà. Đẳng cấp của Thái Lan được thể hiện qua khả năng kiểm soát bóng tốt và ban bật hiệu quả dù đội bóng chùa Vàng mang đến dự SEA Games 31 với đội hình được trẻ hóa. Dù chỉ là đội hình với nhiều cầu thủ trẻ nhưng Thái Lan vẫn tỏ ra vượt trội so với Malaysia.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Ronnachai Jungwongsuk nhanh chóng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan. Bàn thắng sớm giúp các nhà đương kim vô địch dễ dàng tấn công dồn dập đối thủ và ghi thêm những bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 5-0. Trong đó, Ronnachai và Peerapat mỗi người đóng góp 2 bàn cộng với pha lập công còn lại của Osamanmusa.

futsal-thai-lan-6-2-malaysia-1652294490.jpg
Futsal Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Malaysia. Ảnh: TTXVN

Sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan chơi chậm lại và Malaysia bất ngờ vùng lên để tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên phải đợi đến quãng thời gian gần cuối trận, các cầu thủ Malaysia mới tìm được bàn thắngdo công của Bin Rahman và đội trưởng Taufiq chỉ trong vòng 1 phút để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, đội tuyển Futsal Thái Lan chơi bừng tỉnh lại và ghi thêm 1 bàn để ấn định chiến thắng 6-2. Peerapat hoàn tất của hat-trick để giúp Thái Lan giành chiến thắng đậm đà trong ngày đầu ra quân ở môn Futsal nam SEA Games 31.

Trận thắng trước Malaysia giúp Futsal Thái Lan giành ngôi đầu bảng. Ở môn Futsal nam SEA Games 31, chỉ có 5 đội góp mặt, chính vì vậy các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Những tấm huy chương sẽ được phân bổ dựa vào thành tích trên Bảng xếp hạng của các đội tham dự.

Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ được nghỉ, trong khi Malaysia sẽ đối đầu với Việt Nam vào lúc 16 giờ ngày 14/5 tại Nhà thi đấu Hà Nam.

Vĩnh Toàn