Man City đón tin vui về lực lượng trước vòng 5 FA Cup

Trước trận đấu với Luton tại vòng 5 FA Cup, Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã đón những thông tin cực vui về lực lượng.

Vào thứ Tư tuần này, Man City sẽ chạm trán Luton ở vòng 5 FA Cup, trước trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola đã báo những tin cực vui về lực lượng liên quan đến bộ đôi Jack Grealish và Josko Gvardiol. Trước đó, cách đây 2 tuần, ở trận thắng Copenhagen 3-1 (lượt đi vòng 1/8 Champions League), Jack Grealish đã phải rời sân ngay phút 21 vì dính chấn thương. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy tiền vệ người Anh phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Bournemouth (Premier League) ở vòng 26 Premier League, Jack Grealish bất ngờ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Anh không được ra sân một phút nào ở trận đấu này.

jack-grealish-1708997899.jpg
Jack Grealish đã phục hồi chấn thương

Ở trận đấu cuối tuần vừa qua trước Bournemouth, Phil Foden chính là người ghi bàn thắng duy nhất mang về cho Man City 3 điểm trọn vẹn. Với 16 bàn và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Foden là 1 trong những cầu thủ nổi bật nhất của Man City. Sau trận thắng Bournemouth, Pep Guardiola không ngần ngại khẳng định rằng "ngôi sao" 23 tuổi là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Khi được hỏi về Foden, Pep nói: “Hãy quên những bàn thắng đi, tất nhiên chúng rất quan trọng, nhưng bạn có biết cậu ấy đã thi đấu như thế nào không? Cách cậu ấy kiểm soát bóng và tăng tốc. Cậu đã trở thành cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Từ một cậu bé, bây giờ cậu ấy đã trở thành Phil - cầu thủ đẳng cấp thế giới. Foden rất giỏi, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, đặc biệt ở trung tâm. Tôi thực sự hài lòng với Foden và màn trình diễn của toàn đội. Chúng tôi biết trước rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn và mọi người phản ứng rất tốt”.

Cùng với đó, trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận, Jack Grealish đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể thi đấu ở chuyến viếng thăm sân Kenilworth Road. Đáng chú ý, trong lần đối đầu Luton gần nhất ở vòng 16 Premier League, chính Grealish đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City. Trên mọi đấu trường mùa giải này, Jack Grealish đã ghi 3 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo sau 26 lần ra sân.

Bên cạnh Grealish, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cập nhật tình hình chấn thương của Josko Gvardiol: “Josko đang hồi phục tốt. Mặc dù chưa thể tập luyện cùng với các đồng đội nhưng cậu ấy sẽ sớm trở lại. Josko là trường hợp duy nhất vắng mặt, những cầu thủ khác đều ổn và sẵn sàng ra sân”.

Sau cuộc đọ sức với Luton, vào cuối tuần này, ở vòng 27 Premier League, Man City sẽ trở về sân nhà Etihad để tiếp đón Man United. Hiện The Citizens xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng (Liverpool) 1 điểm. Trong khi đó, Man United đứng vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng với 44 điểm có được. Chính vì thế, trận derby thành Manchester tại Etihad được đánh giá có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội.

bxh-1708995948.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Ngân (tổng hợp)