Erling Haaland đi vào lịch sử Champions League

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng đậm của Man City trước Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League, tiền đạo Erling Haaland đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu này.

Rạng sáng 15/3, Man City giành chiến thắng đậm 7-0 trong trận tiếp đón Leipzig trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong chiến thắng tưng bừng của Man City, tiền đạo sinh năm 2000 đã có cú "re-poker" (ghi 5 bàn thắng).

Chiến thắng 7-0 trước Leipzig không chỉ đưa Man City vào tứ kết Champions League mà còn giúp đội bóng thành Manchester san bằng kỷ lục của chính họ tại đấu trường châu lục. Vào năm 2019, "Cityzens" từng nhấn chìm Schalke với tỷ số 7-0, cũng ở lượt về vòng 16 đội.

man-city-1678848796.jfif
Tiền đạo Erling Haaland thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng tại Champions League

Trong khi đó, với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu rạng sáng nay, tiền đạo Erling Haaland đã thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng ở giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ. Cụ thể, với cú đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 24, Erling Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 25 trận).

Đồng thời, anh cũng trở thành "cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn" tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (22 tuổi, 236 ngày).

Cùng với 2 kỷ lục kể trên, trong phần còn lại của hiệp đấu, Haaland đã ghi thêm đến 3 bàn, lần lượt ở các phút 45+2, 54 và 57 để hoàn tất cú "re-poker".

Những thống kê cho thấy, Haaland đã ghi tổng cộng 10 bàn vào lưới Leipzig trong sự nghiệp, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng đối đầu. Chưa dừng ở đó, cựu sao Dortmund còn vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

Haaland có lần thứ hai trong sự nghiệp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Trước đó, anh từng cùng Dortmund vào top 8 và để thua trước chính Man City.

Lần đầu tiên sau 11 năm, cổ động viên mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Khi đó, "El Pulga" cũng chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần ở lượt về vòng 16 đội.

Tuy nhiên, thời điểm Haaland ghi bàn thứ năm mới là phút 57 nên anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của Messi. Nhưng tới phút 63, huấn luyện viên Pep Guardiola đã rút Haaland ra nghỉ. Do đó, dù đi vào lịch sử Champions League, tuy nhiên, Erling Haaland tỏ ra rất thất vọng khi bị thay ra sớm ở trận đấu này.

Phát biểu với báo giới, "ngôi sao" người Na Uy cho biết: "Khi rời sân, tôi đã nói với huấn luyện viên Pep Guardiola rằng tôi thích lập một cú "double - hattrick" (6 bàn). Nhưng tôi có thể làm gì hơn đây khi ông ấy là huấn luyện viên".

"Tôi chỉ nghĩ rằng công việc của mình là phải ghi bàn. Tôi không nghĩ ngợi quá nhiều mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ trên sân. Đầu óc tôi khá mơ hồ nên không nhớ nổi các bàn thắng diễn ra thế nào, chỉ biết rằng tôi khá mệt sau mỗi lần ăn mừng", Haaland trả lời khi được phóng viên khen có "siêu năng lực".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dành lời khen cho cậu học trò sinh năm 2000: "Ghi 5 bàn trong chưa đầy 60 phút là thành tích đáng kinh ngạc. Haaland giành chiến thắng liên tiếp về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong quá khứ, Man City từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid, 6 bàn vào lưới Monaco, 4 bàn vào lưới Tottenham nhưng rồi vẫn bị loại vì hàng thủ thiếu tập trung. Hiện tại, các hậu vệ của Man City đang chơi tốt".

Ngay cả các cầu thủ của Leipzig cũng phải dành sự thán phục cho Haaland và Man City. "Tôi chưa bao giờ thua 0-7 trong sự nghiệp. Trận đấu vừa qua quá cay đắng với Leipzig. Haaland quá nhanh và mạnh mẽ. Thật khó để phòng ngự trước cậu ấy", hậu vệ Benjamin Henrichs nói.

Đồng quan điểm, tiền vệ Emil Forsberg cho biết: "Trận thua này thật đau đớn. City đã chơi quá tốt. Thành thật mà nói, chúng tôi không có cơ hội dù mong manh để giành chiến thắng".

Hoàng Nam