Man City - Newcastle > 2-0: Thành bại ở khoảnh khắc

Trong thế trận khó khăn, Man City đã đánh bại Newcastle nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Phil Foden và Bernardo Silva.

Huấn luyện viên Eddie Howe có 3 sự thay đổi sau thất bại ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trước Man United, nhưng Newcastle vẫn không thể chơi khởi sắc trên sân Etihad của Man City. Trong khi đó, ông Pep Guardiola tiếp tục đặt niềm tin vào tài năng trẻ Phil Foden - người đang có phong độ cao ở những trận gần đây.

Ngay từng những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công và ngay phút thứ hai, họ đã suýt có bàn mở tỷ số. Grealish thực hiện đường chuyền vào để Gundogan đánh đầu. Bóng đi leo trên xà ngang khung thành của Newcastle.

mancity-1677978115.jpeg
Foden tỏa sáng mang chiến thắng về cho Man City

Tới phút 15, bàn thắng đã đến. Foden đi bóng xộc thẳng vào khu cấm địa của Newcastle trước khi tung ra cú dứt điểm chạm chân hậu vệ đội khách đổi hướng và bay thẳng vào lưới. Đó là bàn thắng thứ tư trong 3 trận gần đây nhất của cầu thủ trẻ này. Ở 22 tuổi 280 ngày, Foden (33 bàn, 17 kiến tạo) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 50 lần tham gia vào các bàn thắng ở Ngoại hạng Anh cho Man City.

Newcastle chơi lép vế trong suốt 45 phút đầu tiên và gần như không tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm. Đội bóng có biệt danh "Chích chòe" dù rất nỗ lực trong hiệp 2 với việc tung các "ngôi sao" tấn công Allan Saint-Maximin, Alexander Isak vào sân và dần chiếm lại thế trận trong những phút đầu tiên của hiệp đấu. Tuy nhiên, trong lúc tưởng như họ sẽ có được bàn thắng gỡ hòa thì lại phải nhận thêm bàn thua.

Sự lấn lướt của đội chủ sân Etihad một lần nữa phát huy hiệu quả. Quyết định thay người của huấn luyện viên Guardiola khi rút Kevin de Bruyne rời sân để thay bằng Bernardo Silva đã đem về bàn thắng cho nhà đương kim vô địch Anh ở phút 67. Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Silva tung cú sút hạ thủ môn Nick Pope (Newcastle) từ pha chọc khe thông minh của Haaland, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chậm để giữ sức và giữ chân. Chính vì thế, Newcastle dù rất cố gắng nhưng cũng không thể có được bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Man City. Man City tiếp tục áp sát đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, hy vọng trở lại tốp 4 của Newcastle đang lung lay do kém đội đứng thứ tư là Tottenham 4 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City 2-0 Newcastle United

22h00: Arsenal 3-2 Bournemouth

22h00: Aston Villa 1-0 Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion 4-0 West Ham United

22h00: Chelsea 1-0 Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton 1-0 Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Bảo Ngọc