"Arsenal, Man City thuộc đẳng cấp cao hơn Man United"

Dù Man United vừa giành chức vô địch Carabao Cup, tuy nhiên, tiền vệ người Brazil cho rằng, "Quỷ đỏ" chưa thể ở cùng đẳng cấp với những cái tên như Arsenal, Man City.

Man United giải cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup 2022-2023. Casemiro và Marcus Rashford là hai cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này.

"Quỷ đỏ" tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi lên ngôi vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết Cúp Liên đoàn (2006, 2009, 2010, 2017 và 2023). Trong khi đó, Newcastle vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong suốt 68 năm.

Về phần mình, tiền vệ Casemiro đã quen với việc giành danh hiệu. Anh tỏa sáng ở chung kết Carabao bằng bàn mở tỷ số từ đường kiến tạo của Luke Shaw. Tiền vệ người Brazil có chiếc cúp đầu tiên ở Anh, đồng thời chạm mốc 20 danh hiệu trong bộ sưu tập đáng mơ ước.

casemiro-1677551198.jpg
Tiền vệ Casemiro đánh giá Man Untied vẫn thua kém Arsenal và Man City

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng 2-0 của Man United trước Newcastle United hôm 26/2, tiền vệ người Brazil cho biết: "Đội bóng đang phát triển rất tốt. Chúng tôi bắt đầu nhận được sự tôn trọng nhiều hơn. Sự cải thiện lúc nào cũng được ưu tiên hàng đầu trong tập thể này”.

Tuy nhiên, Casemiro cũng thừa nhận Man United chưa thể cùng đẳng cấp với những cái tên như Arsenal hay Man City: "Nhưng chúng tôi biết và không thể che giấu sự thật rằng có những đội bóng đang vượt lên phía trước. Họ ở một trình độ cao hơn. Nếu đề cập đến tên cụ thể thì đó là Arsenal, Man City. Họ ở đẳng cấp cao hơn chúng tôi".

"Chúng tôi phải thực tế. Trình độ của đội đang tăng lên. Nhưng chúng tôi phải khiêm tốn để biết mình phải tiếp tục phát triển. Đó là khởi đầu của một công việc vĩ đại, của một đội ngũ tuyệt vời. Việc giành các danh hiệu lúc nào cũng quan trọng cả", Casemiro kết luận.

Trong khi đó, ngoài Carabao Cup, Man United còn cơ hội chinh phục danh hiệu ở 2 giải đấu cúp khác, đó là FA Cup, Europa League, giải đấu "Quỷ đỏ" từng lần lượt lên ngôi vào năm 2016 và 2017. Tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ ba, lần lượt kém Man City và Arsenal 5 và 8 điểm.

Kim Ngân