Tuyển Anh thắng đậm, huấn luyện viên Southgate vẫn chưa hài lòng với các học trò

Mặc dù "Tam sư" giành chiến thắng với tỷ số 6-2 trước Iran ở trận đấu mở màn World Cup 2022 nhưng ông thầy Gareth Southgate vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi cho rằng, hàng phòng ngự của đội tuyển Anh cần cải thiện cho những trận đấu tiếp theo tại World Cup 2022.

Ở trận đấu mở màn bảng B World Cup 2022 tối 21/11, đội tuyển Anh thể hiện bộ mặt áp đảo toàn diện trước Iran - đối thủ tới từ châu Á. Cục diện của trận đấu sớm được định đoạt trong 45 phút đầu tiên với các bàn thắng của Jude Bellingham, Bukayo Saka và Raheem Sterling. Trong hiệp thi đấu thứ hai, lần lượt Bukayo Saka (62'), Marcus Rashford (71') và Jack Grealish (90') điền tên lên bảng tỷ số để mang về chiến thắng 6-2 cho “Tam sư”.

Iran lép vế chỉ có 3 cơ hội đáng chú ý. Sau pha bỏ lỡ của Alireza Jahanbakhsh ở phút 45+5, Medhi Taremi, chân sút chủ lực của Porto ghi bàn danh dự cho đại diện châu Á ở phút 65. Khi cổ động viên chuẩn bị ra về, Iran bất ngờ được hưởng phạt đền ở phút 90+13, sau khi VAR phát hiện lỗi kéo áo của John Stones với một cầu thủ áo đỏ. Taremi bước lên và không bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp, đồng thời rút ngắn tỷ số còn 2-6.

anh-1669073504.jpg
Đội tuyển Anh có khởi đầu thuận lợi tại bảng B World Cup 2022

Chiến thắng tưng bừng này không chỉ giúp "Tam sư" tạo lợi thế ở bảng B mà còn kích thích sự hưng phấn cho toàn đội trong chiến dịch săn cúp vàng tại Qatar. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau chiến thắng với tỷ số một set tennis trước Iran ở trận mở màn World Cup 2022, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết: “Chúng tôi đã có thể tránh 2 bàn thua trong trận đấu vừa rồi. Đó là một khởi đầu tốt, thế nhưng các cầu thủ phải làm tốt hơn. Chúng tôi mất tập trung khi chơi với nhịp độ thấp hơn và không cho thấy được sự hiệu quả. Tôi mong muốn toàn đội phải cải thiện trong trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Mỹ”.

Cùng với đó, ông Southgate vui với màn trình diễn tổng thể tới từ các cầu thủ “Tam sư”: “Chiến thắng cách biệt vừa rồi cho thấy chúng tôi đã sẵn sàng tại World Cup 2022. Các cầu thủ thực hiện tốt những pha pressing, di chuyển đúng theo ý đồ và tôi cảm thấy vui với những gì họ đã thể hiện”.

Ở trận đấu tối 21/11, Jude Bellingham cũng đã để lại dấu ấn với bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh. Pha đánh đầu thành bàn ở phút 35 mở màn cho trận đại thắng của thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate. Tiền vệ 19 tuổi không thể giấu sự hạnh phúc khi được phỏng vấn sau trận:

“Tôi nghĩ rằng đó còn không phải là bàn thắng, vì bóng bay quá chậm trước khi đi vào khung thành. Luke Shaw đã có một quả tạt tuyệt vời và bàn thắng này là khoảnh khắc đáng nhớ với bản thân tôi. Đây là một ngày tuyệt vời với chúng tôi. 6 bàn thắng tại một trận đấu tại kỳ World Cup là thành tích ấn tượng, bất kể đối thủ của bạn là ai. Toàn đội sẽ hướng tới 2 chiến thắng nữa tại giai đoạn vòng bảng để tạo tinh thần tốt cho loạt trận vòng knock-out”.

Đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi tiếp đón tuyển Mỹ vào rạng sáng 25/11 (theo giờ Việt Nam). Ở loạt trận cuối cùng, đội tuyển Anh chạm trán Xứ Wales với hy vọng có thể giữ vững thành tích toàn thắng ở giai đoạn vòng bảng.

Hoàng Anh