"Tam sư" được thưởng lớn nếu vô địch World Cup 2022

Trước trận mở màn bảng B World Cup 2022 với Iran, đội tuyển Anh đã được treo thưởng lớn nếu vô địch giải đấu tại Qatar.

Tối nay (21/11), đội tuyển Anh sẽ bước vào trận đấu mở màn bảng B Vòng chung kết World Cup 2022. Với trình độ đẳng cấp cao hơn hẳn, Harry Kane và đồng đội không khó để giành một chiến thắng tưng bừng, qua đó tạo đà hưng phấn cho chiến dịch.

Tuy nhiên, để khích lệ tinh thần thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate trong cuộc đua giành chức vô địch World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã treo thưởng rất đậm.

untitled-1668990251.jpg
Đội tuyển Anh được theo thưởng lớn nếu vô địch Wolrd Cup 2022

Theo Daily Mail, các tuyển thủ Anh sẽ bỏ túi 13 triệu bảng nếu lên đỉnh thế giới tại Qatar. Như vậy, ngoài tấm huy chương, mỗi cầu thủ sẽ nhận 500 nghìn bảng. Con số này cao gấp đôi so với mức thưởng tại World Cup 2018 khi đội tuyển Anh vào bán kết. Sau giải đấu ở Nga, mỗi học trò của huấn luyện viên Southgate nhận được 215 nghìn bảng.

Thậm chí, bản thân huấn luyện viên Southgate sẽ được thưởng 3 triệu bảng nếu giúp "Tam sư" giải cơn khát danh hiệu từ năm 1966. Mức thưởng này bằng 1 năm tiền lương của cựu huấn luyện viên Middlesbrough.

Tương tự, Đức và Bỉ cũng treo mức thưởng vô địch như Anh. Trong khi đó, Brazil là đội được treo thưởng đậm nhất World Cup 2022. Sau khi nhận được gói tài trợ khủng từ Nice, thầy trò huấn luyện viên Tite sẽ đút túi 30 triệu bảng nếu vô địch thế giới.

Theo các nhà cái châu Âu, Brazil, Argentina và Pháp là 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại World Cup 2022. Trong khi đó, Tây Ban Nha xếp thứ tư, Anh thứ năm, trong khi Đức, Hà Lan và Bỉ lần lượt cho các vị trí tiếp theo.

Hoàng Anh