Tiền vệ James Maddison lỡ trận đấu mở màn World Cup 2022 của đội tuyển Anh

Với việc bỏ lỡ cả 3 buổi tập của đội tuyển Anh, tiền vệ James Maddison được cho rằng, có thể bỏ lỡ trận đấu mở màn bảng B Vòng chung kết World Cup 2022 của “Tam sư” trước đội tuyển Iran.

Theo Lịch thi đấu, đội tuyển Anh sẽ gặp Iran vào lúc 20 giờ tối nay (21/11) ở trận mở màn bảng B Vòng chung kết Wolrd Cup 2022. Sau đó, "Tam sư" lần lượt đụng độ Mỹ và Xứ Wales trong 2 trận cuối cùng của họ tại Vòng bảng.

Chuẩn bị cho trận đấu với Iran, đội tuyển Anh đã có 3 buổi tập trong những ngày qua. Tuy nhiên, tiền vệ James Maddison đã bỏ lỡ tất cả những buổi tập này của “Tam sư” và đối diện nguy cơ bỏ lỡ luôn trận đấu mở màn World Cup 2022 của đội tuyển Anh.

tap-luyen-1668991507.png
 Tiền vệ Maddison chưa thể tham gia tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho World Cup 2022

Trước đó, tiền vệ James Maddison đã dính chấn thương trong trận thắng 2-0 của Leicester City trước West Ham tại vòng 16 Premier League. Dù vậy, tiền vệ 25 tuổi vẫn cùng đội tuyển Anh bay đến Qatar theo danh sách mà huấn luyện viên Gareth Southgate đã công bố trước đó. Nhưng quá trình hồi phục của Maddison có vẻ không thuận lợi.

Tiền vệ Maddison được dự World Cup nhờ phong độ ấn tượng từ đầu mùa. Tiền vệ này đã ghi 7 bàn và 4 đường kiến tạo tại Premier League, bất chấp việc The Foxes chật vật ở giai đoạn khởi động.

Phát biểu với báo giới trước đó, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết, ông chọn Maddison vì tin rằng anh có thể tạo ra màu sắc mới cho tuyến giữa của "Tam sư".

Trong khi Maddison vắng mặt thì 2 "ngôi sao" dính chấn thương nặng trước đó là Kyle Walker và Kalvin Phillips đều đã trở lại tập luyện bình thường.

Tuy nhiên, Walker cũng giống như Maddison, sẽ không ra sân trước Iran. Hậu vệ phải của Man City cần thêm một chút thời gian để hoàn toàn sung mãn sau khi nghỉ thi đấu từ đầu tháng 10 vì chấn thương háng.

Nam Anh