Dortmund từ chối “giải cứu” Jadon Sancho khỏi Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, đại diện của câu lạc bộ Dortmund đã lên tiếng bác bỏ về khả năng “giải cứu” tiền đạo Jadon Sancho khỏi Man United.

Mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag khiến cầu thủ Jadon Sancho sắp bật bãi khỏi Man United. Tiền đạo người Anh đã bị vị chiến lược gia người Hà Lan gạch tên khỏi danh sách đội hình của "Quỷ đỏ" những tuần gần đây vì công khai chỉ trích ông thầy Erik ten Hag là "kẻ dối trá" trên mạng xã hội.

Mới nhất, Jadon Sancho tiếp tục nhận án phạt nặng từ nhà cầm quân người Hà Lan khi bị cấm sử dụng tất cả các các cơ sở vật chất ở khu tập luyện Carrington bao gồm cả bếp ăn. Sau chiến thắng 3-0 của Man United trước Palace ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 27/9, huấn luyện viên Ten Hag đã chia sẻ về tình hình của Sancho: “Tôi không bình luận về những cầu thủ không thể ra sân. Tôi nhắc lại một lần nữa, tôi không bình luận”.

Theo truyền thông Anh, mọi việc có thể êm đẹp trở lại nếu Sancho hối hận và xin lỗi huấn luyện viên Ten Hag. Nhưng bất chấp những lời khuyên của các đồng đội, cầu thủ 23 tuổi kiên quyết không “xuống nước” ông thầy của mình.

sancho-1695804757.jpg
Man United đã rao bán tiền đạo Jadon Sancho

Trong khi huấn luyện viên Erik ten Hag liên tục đưa ra những án phạt nặng với "ngôi sao" người Anh, về phần mình tiền đạo Jadon Sancho cũng đã sẵn sàng cho kế hoạch rời đội chủ sân Old Trafford. Theo giới truyền thông Anh, Sancho hiện đã bắt đầu tìm kiếm bến đỗ mới và Man United cũng sẵn sàng để "ngôi sao" này ra đi với mức phí chuyển nhượng khoảng 52 triệu bảng.

Những ngày gần đây có nhiều thông tin cho rằng, Sancho đang liên hệ để trở lại khoác áo Dortmund tại Bundesliga. Cách đây 2 năm, đội bóng nước Đức đã thu được số tiền 70 triệu bảng khi để cầu thủ 23 tuổi hồi hương thi đấu cho Man United.

Tuy nhiên, theo SportBild, đội bóng vùng Ruhr dè dặt trong việc tái ký "ngôi sao" người Anh. Lý do chính là bởi Sancho từng có nhiều tật xấu trong thời gian thi đấu ở Signal Iduna Park từ 2017 đến 2021.

Nguồn tin của tờ SportBild cho biết, trong thời gian thi đấu tại Dortmund, Sancho thường xuyên sử dụng máy tính và chơi điện tử vào ban đêm, qua đó khiến anh không ngủ đủ giấc. Ngoài ra, Sancho còn thường xuyên đi muộn và luôn nằm trong số những cầu thủ vi phạm kỷ luật nhiều nhất ở Dortmund.

Vì vậy, Dortmund lo ngại nếu tái ký Sancho, cầu thủ này sẽ làm bất ổn phòng thay đồ. Lý do khác là Dortmund không đủ khả năng thanh toán 52 triệu bảng cho Sancho theo yêu cầu của Man United. Ngân sách chuyển nhượng của đội bóng áo vàng-đen đã bị hạn chế sau khi họ chi mạnh ở mùa hè vừa qua cho Marcel Sabitzer, Niklas Fullkrug và Felix Nmecha.

Với việc Dortmund từ chối “giải cứu” Sancho, cơ hội chiêu mộ "ngôi sao" người Anh đang mở ra cho AS Roma khi huấn luyện viên Jose Mourinho muốn tái ngộ với học trò cũ của mình. Tờ Il Romanista khẳng định: "Người đặc biệt" là một fan cuồng nhiệt của Sancho. Ông tin rằng, AS Roma cần một cầu thủ chạy cánh đa năng, người có thể liên kết tốt với Paulo Dybala và Romelu Lukaku.

Phạm Kiên (Theo Sportbild.bild.de)