Man United “thiết quân luật” trước trận tiếp đón Brighton

Trước trận tiếp đón Brighton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục áp dụng "thiết quân luật" tại câu lạc bộ Man United.

Sau thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, cuối tuần này sân cỏ châu Âu trở lại với các trận đấu ở giải vô địch quốc gia của các câu lạc bộ. Tại Premier League, Man United sẽ có trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Trước trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang không có khởi đầu tốt khi thắng Wolves 1-0 và Nottingham Forest 3-2 trên sân nhà, nhưng thất bại khi làm khách của Tottenham (0-2) và Arsenal (1-3). Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag hiện xếp thứ 11 trong 20 đội ở đấu trường giải Ngoại hạng Anh.

hlv-man-united-1694747162.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục đưa ra quy tắc mới nhằm cải thiện thành tích của Man United

Để củng cố thứ hạng trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục đưa ra quy tắc mới tại Man United khi không cho phép các cầu thủ rời đại bản doanh vào buổi trưa. Theo báo Anh Sportmail, các cầu thủ Man United không còn được về nhà hoặc ra ngoài dùng bữa trưa sau mỗi buổi tập. Thay vào đó, họ phải ở lại ăn trưa trong căng tin của đội và chỉ có thể rời Trung tâm Huấn luyện Carrington vào khoảng 14 giờ.

Quy tắc mới này nhằm tận dụng tối đa căng tin mà câu lạc bộ vừa tân trang, với sự xuất hiện của bếp trưởng mới Omar Meziane. Đầu năm nay, chủ sân Old Trafford đã tuyển mộ Meziane với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho các cầu thủ.

Kể từ khi tiếp quản Man United thay thế vị trí của cựu huấn luyện viên Ralf Rangnick hồi mùa hè năm 2022, huấn luyện viên Ten Hag được Ban lãnh đạo Man United trao toàn quyền tự do trong cách tiếp cận quản lý cầu thủ và ông đã áp dụng nhiều quy tắc nghiêm ngặt trong thời gian qua.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đã đưa ra hàng loạt quyết định cứng rắn kể từ khi nhậm chức. Theo đó, ông từng chấm dứt hợp đồng với "ngôi sao" Cristiano Ronaldo sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan. Ông còn phạt Marcus Rashford ngồi dự bị trận gặp Wolves hồi tháng 12/2022 vì họp đội muộn 45 giây.
Hồi mùa hè vừa qua, nhà cầm quân 53 tuổi tước băng thủ quân của Harry Maguire và không gia hạn với thủ thành David de Gea - người có thâm niên nhất trong đội hình "Quỷ đỏ". Jadon Sancho - người công khai đáp trả ông thầy Ten Hag sau trận thua Arsenal - cũng đã bị loại khỏi đội hình 1.

Theo đó, ngày 14/9, Man United thông báo tiền đạo Jadon Sancho sẽ phải tập riêng tới khi vấn đề kỷ luật của anh được giải quyết. Tuyên bố mới nhất của Man United cũng đồng nghĩa, Sancho sẽ không được phép tập cùng đồng đội vô thời hạn. Điều đó cũng đồng nghĩa, anh không thể thi đấu, gần giống trường hợp đồng đội Antony.

san-cho-1694747162.jpg
Man United thông báo tiền đạo Jadon Sancho sẽ phải tập riêng

Ở mùa giải trước, Sancho từng nghỉ thi đấu 3 tháng, nhưng khi đó, Man United không thông báo lý do. Huấn luyện viên Ten Hag cũng chỉ nói rằng, tiền đạo này cần thời gian ổn định tâm lý cũng như thể lực để thi đấu. Nhưng sau khi Sancho công khai phản bác huấn luyện viên đầu mùa giải này, anh không còn được bảo vệ dù đã xóa bài chỉ trích ông thầy của mình.

Trong sự nghiệp "quần đùi, áo số", Sancho cũng từng gặp vấn đề kỷ luật ở Dortmund, khi anh thường đến muộn trong các buổi tập hay họp chiến thuật. Trợ lý huấn luyện viên câu lạc bộ của Đức thời đó ông Edin Terzic có lúc phải đến tận phòng Sancho gõ cửa và đưa anh đến tập. Man United được cho là đã hiểu sai về mức độ trưởng thành của Sancho, khi anh đã sang Đức chơi bóng từ khi mới 17 tuổi.

Không còn Sancho, Antony hay Mason Greenwood đều vì những lý do ngoài chuyên môn, huấn luyện viên Ten Hag đang thiếu lựa chọn bên cánh phải. Do đó, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải cân nhắc trong việc sử dụng lực lượng ở trận tiếp đón Brighton trên sân nhà và cuộc đối đầu với Bayern Munich ở lượt đầu vòng bảng Champions League tới đây.

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League

Ngày 16/9
18h30: Wolverhampton - Liverpool
21h00: Aston Villa - Crystal Palace
21h00: Fulham - Luton Town
21h00: Man United - Brighton
21h00: Tottenham - Sheffield United
21h00: West Ham - Man City
23h30: Everton - Arsenal

Ngày 17/9
20h00: Bournemouth - Chelsea
22h30: Newcastle - Brentford

Ngày 19/9
01h45: Nottingham - Burnley

Kim Anh